Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người chen chân dưới nắng nóng tại lễ hội Đền Hùng

Bất chấp nắng nóng đầu hè, hàng chục nghìn người ùn ùn đổ về sân chính của Khu di tích đền Hùng (Phú Thọ) để chờ lên núi Nghĩa Lĩnh dâng hương.

le hoi Den Hung anh 1

Từ sáng sớm 21/4, lượng người tập trung tại cổng đền Hùng rất đông. Thời tiết oi bức khiến ai cũng cảm giác ngột ngạt.

le hoi Den Hung anh 2

Để đảm bảo trật tự, an toàn cho du khách khi lên đền, lực lượng cảnh sát, an ninh và tình nguyện viên được huy động thành 3 lớp bảo vệ, mở hai lối đi nhỏ dành cho du khách lên đền Thượng.

le hoi Den Hung anh 3

Thùy Chi (15 tuổi, quê Phú Thọ) cho biết: "Lượng người rất đông nên không khí ngột ngạt và khó chịu, em mang theo quạt cầm tay nhưng vẫn không mát hơn mấy".

le hoi Den Hung anh 4

Để phòng dịch Covid-19, lực lượng chức năng bố trí các chốt chặn phát khẩu trang và khử khuẩn tay miễn phí cho du khách thập phương.

le hoi Den Hung anh 5

Người dân thắp hương tại cổng lối lên đền Thượng được lực lượng chức năng nhắc nhở nhanh chóng di chuyển để tránh tình trạng ùn tắc.

le hoi Den Hung anh 6

Tuy nhiên, lượng du khách đổ về khu di tích tăng đột biến ngày chính hội, cảnh ùn tắc ngay lập tức xảy ra sau khi mở rào an ninh.

le hoi Den Hung anh 7

Một em nhỏ được bố kiệu lên cổ theo dòng người lên đền Thượng.

le hoi Den Hung anh 8

Khoảng 9h30 cùng ngày, cả ba khu vực đền Hạ, đền Trung và đền Thượng kín khách khiến lực lượng an ninh phải tạm thời chặn dòng người lên trên và bố trí chỗ nghỉ tạm thời hai bên sân trung tâm lễ hội.

le hoi Den Hung anh 9

Thời tiết ngày giỗ Tổ tại thành phố Việt Trì khá oi bức, nắng nhiều, nền nhiệt luôn duy trì ở mức 31 độ C.

le hoi Den Hung anh 10

Càng về trưa lượng người đổ về dự lễ càng đông. Ước tính hơn 20.000 người dân đổ về di tích đền Hùng dâng hương sáng nay.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm