Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người ăn mừng chức vô địch Hà Lan cùng Ajax

Thầy trò HLV Erik ten Hag nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ Amsterdam trong buổi lễ ăn mừng cú đúp danh hiệu quốc nội Hà Lan mùa giải 2018/19.

Ajax an mung chuc vo dich anh 1

Sáng 17/5, Ajax Amsterdam tổ chức buổi lễ ăn mừng chức vô địch Hà Lan sau 5 năm chờ đợi. Đây cũng là lần thứ 34, đội bóng chủ sân Johan Cruyff nâng cao chiếc đĩa bạc Eredivisie trong lịch sử.

Ajax an mung chuc vo dich anh 2
Chức vô địch quốc gia thứ 34 được cầu thủ Ajax dành tặng cho Abdelhak Nouri - cầu thủ bị đột quỵ dẫn đến chết não vĩnh viễn khi tham gia trận đấu ở đội trẻ vào năm 2017.
Ajax an mung chuc vo dich anh 3
Cha và anh trai của Nouri đã thay cầu thủ sinh năm 1997 lên bục nâng cao danh hiệu vô địch quốc gia: "Ước mơ của con trai tôi đã thành hiện thực. Cảm ơn các cầu thủ và người hâm mộ đã luôn sát cánh cùng gia đình tôi".
Ajax an mung chuc vo dich anh 4

Ước tính hơn 100.000 người có mặt ở quảng trường trung tâm thành phố Amsterdam để tham dự buổi lễ ăn mừng cùng thầy trò HLV Erik ten Hag.

Ajax an mung chuc vo dich anh 5

Gặp đôi chút khó khăn khi PSV bám đuổi cho đến những vòng đấu cuối cùng, nhưng Ajax vẫn xuất sắc về đích ở vị trí số một với 87 điểm. Đoàn quân áo đỏ trắng trải qua mùa giải thăng hoa khi ghi đến 119 bàn và thủng lưới 32 lần trong 34 vòng đấu.

Ajax an mung chuc vo dich anh 6

Không thể lọt vào chung kết Champions League, nhưng CĐV Ajax vẫn có quyền tự hào khi đội bóng con cưng đã lập cú đúp danh hiệu quốc nội gồm chức VĐQG và cúp quốc gia.

Ajax an mung chuc vo dich anh 7

Khung cảnh hoành tráng được tạo nên bởi hàng trăm nghìn CĐV trung thành của đội bóng thủ đô xứ sở hoa tulip.

Ajax an mung chuc vo dich anh 8

Dusan Tadic là cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất vào chiến công của Ajax. Cựu tiền đạo Southampton đã ghi đến 28 bàn và kiến tạo 13 lần giúp CLB chủ quản băng băng về đích.

Ajax an mung chuc vo dich anh 9

Hakim Ziyech cũng là một nhân tố đáng chú ý trong đội hình Ajax mùa này. Màn trình diễn ấn tượng giúp cầu thủ người Morocco vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn trên toàn châu Âu.

Ajax an mung chuc vo dich anh 10

Sau khi kết thúc hành trình như mơ với Ajax, sự nghiệp của Frenkie De Jong sẽ bước sang một trang mới. Sao trẻ sinh năm 1997 sẽ được thử sức ở môi trường bóng đá đẳng cấp cao hơn cùng Barcelona từ mùa giải tới.

Ajax an mung chuc vo dich anh 11
Sau chức vô địch, Ajax nhiều khả năng sẽ bị các đội bóng lớn "hút máu". Tuy nhiên, đội chủ sân Johan Cruyff vẫn yên tâm bởi họ đang sở hữu lò đào tạo trẻ hàng đầu châu Âu.
CĐV Ajax đốt pháo hoa phá giấc ngủ của Son Heung-min và đồng đội Các cầu thủ của Tottenham đã có một đêm mất ngủ sau khi bị cổ động viên của Ajax Amsterdam đốt pháo hoa trước cửa khách sạn nơi họ đóng quân.

Sao trẻ rạng rỡ trong ngày Ajax vô địch giải quốc gia Hà Lan

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước De Graafschap là đủ để các cầu thủ Ajax lên ngôi tại giải vô địch quốc gia Hà Lan, qua đó hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm