Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Biến mất' - tác phẩm khơi gợi nội tâm sâu thẳm con người

"Biến mất" là truyện kinh dị, mang đến những phút giây suy tư, hồi hộp, đồng thời chất chứa những cảm nhận, tâm tư thầm kín về cuộc đời, về con người trong xã hội hôm nay.

Tác giả Đỗ Quang Vinh sinh năm 1993, hiện sống tại TP HCM, là một cây bút từng được độc giả biết đến qua tuyển tập truyện ngắn Mèo (2012), truyện dài Vết cắt vùng mơ (2013), truyện dài Búp bê máy, tôi và những hành trình (2013).

Với Biến mất, Quang Vinh kể về hàng trăm vụ mất tích bí ẩn không manh mối trong bệnh viện. Người mất tích là những bệnh nhân, những người khuyết tật bị vướng phải một lời nguyền.

Bìa tác phẩm "Biến mất" của tác giả Đỗ Quang Vinh. Sách được bán với giá 79.000 đồng.

Truyện được kể song song qua lời của 2 nhân vật là cậu học trò lớp 12 và anh bác sĩ trong bệnh viện tâm thần. Hai người sống chung trong một gia đình trên danh nghĩa bố - con, cùng ăn bữa sáng, cùng nghe radio cuối tuần, nhưng lại chẳng bao giờ cùng nhau chia sẻ chuyện gì. 

Người đàn ông luôn đi tìm một điều gì đó đã mất, xâm nhập vào mạng nội bộ của cơ quan cấp cao của Chính phủ hòng tìm kiếm những chi tiết về vụ mất tích của vợ mình. Cậu con trai muốn tìm lời giải đáp cho sự biến mất của hai cô bạn đồng tính cùng lớp, cuộc trốn chạy vô định của Xanh - người con gái cậu yêu thầm và mẹ - người cậu chưa bao giờ được thấy mặt.

Truyện được viết với giọng văn mang màu sắc u tối, ám ảnh người đọc ngay từ dòng đầu tiên. Kinh dị nhưng ấm áp, hoang mang nhưng chắc chắn, câu chuyện sẽ lôi cuốn người đọc vào một thế giới khác. 

Diễn biến nội tâm nhân vật đan xen, chồng chéo lên nhau, những tình tiết ly kỳ hấp dẫn sẽ mang người đọc đến với bức thông điệp đầy chất nhân văn ẩn chứa sau đó. Mỗi sự lựa chọn của từng người sẽ mang tới cái kết cho cuộc đời họ.

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm