Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biên đạo của BlackPink bị đe dọa

Kiel Tutin cho biết anh phải đối diện với vô số bình luận ác ý sau khi hỗ trợ động tác nhảy trong "Pretty Savage".

Ngày 12/10, trên story Instagram cá nhân, Kiel Tutin - biên đạo của BlackPink quay clip chia sẻ thẳng thắn về những gì đang phải trải qua.

Trong album của BlackPink mang tên The Album, Tutin là người lên ý tưởng bài nhảy cho hai ca khúc là Pretty Savage Lovesick Girls. Tuy vậy, vũ đạo trong hai sản phẩm này không được khán giả đánh giá cao.

Người hâm mộ BlackPink cho rằng Kiel Tutin đã chỉnh sửa vũ đạo từ những bài hát trước và đạo lại của nhiều nhóm nhạc khác mà thiếu đi sự sáng tạo. Cũng từ đây, anh trở thành tâm điểm "ném đá" của dân mạng.

bien dao nhay cua BlackPink anh 1

Biên đạo của BlackPink thường xuyên phải đối diện với bình luận tiêu cực.


Đứng trước hàng loạt chỉ trích, Tutin chính thức lên tiếng. Nội dung đoạn chia sẻ của anh được tạm dịch như sau: "Tối thứ 7 mở Twitter ra, thấy tên bạn ở vị trí #4 trending toàn thế giới với hơn 25.000 tài khoản vô danh. Họ bảo bạn chết đi khi sử dụng vũ đạo của người khác".

Kiel Tutin nói thêm mỗi ngày, anh đều phải nhận vô số bình luận ác ý, những lời dọa giết. Anh khẳng định rằng chỉ dựng 20% vũ đạo cho BlackPink bởi công ty giải trí ở Hàn Quốc thường kết hợp vũ đạo từ nhiều biên đạo khác nhau cho một sản phẩm. Thông thường, biên đạo thuộc quyền quản lý của công ty sẽ kết hợp với các biên đạo thuê ngoài để tạo nên một bài nhảy hoàn chỉnh.

Không chỉ hợp tác với BlackPink, Kiel Tutin từng hỗ trợ biên đạo cho nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Big Bang, 2NE1, Twice.

bien dao nhay cua BlackPink anh 2

Kiel Tutin cho biết anh chỉ dựng khoảng 20% vũ đạo cho BlackPink. Ảnh: IGNV.


Ngoài vũ đạo, thời gian gần đây, BlackPink thường vướng phải những ồn ào liên quan đến trang phục. Mới nhất, trang phục y tá của Jennie trong MV Lovesick Girls bị yêu cầu gỡ bỏ.

Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc phản đối và cho rằng MV đã trắng trợn tình dục hóa cũng như xúc phạm hình ảnh các nữ y tá. "Trang phục y tá trong MV với mũ trùm tóc, váy ngắn bó sát và giày cao gót khác xa hình ảnh ngoài đời thực", đại diện tổ chức cho hay.

YG được đồng tình sau khi xóa cảnh Jennie mặc đồ y tá

Hành động của YG nhận được sự ủng hộ từ tổ chức y tế và khán giả Hàn Quốc.

Thiên An

Bạn có thể quan tâm