Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biếm họa sao Brazil đi bốc vác, lái taxi trong lúc thất nghiệp

“Lão tướng” Dani Alves gây cười trên mạng xã hội sau khi đăng tấm ảnh đi làm vườn, bốc vác và lái taxi trong lúc chưa tìm được bến đỗ mới.

Dani Alves đang là cầu thủ tự do trong phiên chợ hè 2019 sau khi rời Paris Saint-Germain. Hậu vệ Brazil được nhiều CLB liên hệ, song chưa quyết định bến đỗ mới. Trên mạng xã hội, Alves dí dỏm viết: “Tôi đang tìm việc, nên nộp hồ sơ vào đâu nhỉ?”. Cổ động viên góp ý hàng loạt công việc cho Alves, trong đó có cả bốc vác và lái taxi.

Alves gia nhap Barca anh 1
Alves gây cười trong vai người đi bốc vác.

Một ngày sau, Alves giữ lời hứa là thử thực hiện các công việc như cổ động viên yêu cầu. Anh gây cười với những tấm ảnh bốc vác, cầm cuốc ở vườn rau. Bên cạnh đó, Alves tỏ ra nhiệt huyết với vai trò nhân viên bán hàng tại siêu thị và bảo vệ. Riêng tấm ảnh Alves lái taxi nhận nhiều tương tác hơn cả.

Alves đã 36 tuổi, song vẫn giữ thể lực và cảm giác chơi bóng tốt. Anh trải qua kỳ Copa America 2019 thành công cùng tuyển Brazil với chức vô địch và danh hiệu “Cầu thủ hay nhất”. Trước giải đấu, HLV Tite bị chỉ trích khi gọi "ông già" Alves. Thế nhưng, cựu hậu vệ Barca đưa ra câu trả lời bằng phong độ thuyết phục.

Alves gia nhap Barca anh 2
Alves vội ăn bánh mỳ trong lúc lái taxi.

Thủ quân của tuyển Brazil đã qua đỉnh cao, song là phương án dự phòng chất lượng cho nhiều CLB. Man City và Arsenal được cho là những đội bóng muốn chiêu mộ Alves. Bên cạnh đó, Barca cũng có ý định đưa hậu vệ Brazil trở lại mái nhà xưa. Alves là cầu thủ tự do và có quyền quyết định bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Alves nổi danh từ khi khoác áo CLB Sevilla từ năm 2002 đến năm 2008. Sau đó, anh trải qua 8 mùa giải thành công cùng Barca. Hè 2016, Alves gia nhập Juventus theo dạng tự do, rồi sang Pháp cống hiến cho PSG.

Bàn thắng đẹp nhất của ĐT Brazil trong lịch sử World Cup Tình huống ấn định tỷ số 4-1 của Brazil trước Italy ở trận chung kết năm 1970 được coi là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Dani Alves lên mạng tìm việc sau khi vô địch Copa America

Cựu cầu thủ Barcelona và Juventus hiện thất nghiệp sau khi chia tay Paris Saint Germain. Đã 36 tuổi, nhưng Alves vẫn chơi bóng rất ổn định.

Viết Tuệ

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm