Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV tiếp tục dẫn đầu mảng ngân hàng bán lẻ tại VRBF 2020

Với định hướng “thay đổi để dẫn đầu”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục duy trì vị thế là nhà băng có hoạt động bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Trong sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam (VRBF 2020) tổ chức ngày 26/11 tại TP.HCM, BIDV đã nhận được giải Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2020 và Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2020. Hai giải thưởng này do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp bình chọn. Với các tiêu chí xét duyệt cụ thể, chi tiết và quá trình đánh giá công tâm, minh bạch, hội đồng bình chọn đã ghi nhận đầy đủ, cũng như đánh giá cao thành quả và sự nỗ lực của BIDV trong năm qua.

BIDV anh 1

Lãnh đạo ngân hàng BIDV nhận giải Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2020 và Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2020 do hội đồng bình chọn.

Ở hạng mục Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2020, BIDV được xác định là đơn vị tiếp tục duy trì vị thế ngân hàng có hoạt động bán lẻ lớn nhất Việt Nam, với mức tăng ròng quy mô bán lẻ 9 tháng đầu năm 2020 cao nhất trên thị trường.

Dư nợ bán lẻ đạt gần 400.000 tỷ đồng, huy động vốn dân cư đạt gần 630.000 tỷ đồng. Nền khách hàng cá nhân đạt gần 12 triệu người, trung bình mỗi năm tăng mới gần 1,3 triệu người dùng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đạt gần 6,5 triệu. Hiệu quả hoạt động bán lẻ ngày càng được đặt lên hàng đầu, rủi ro được kiểm soát theo thông lệ quốc tế. Lợi nhuận trước thuế bán lẻ đạt 6.200 tỷ đồng, chiếm 65% lợi nhuận trước thuế của BIDV.

Bên cạnh đó, BIDV đã tận dụng lợi thế của nhà đầu tư chiến lược nước ngoài - Hana Bank - triển khai 7 dự án bán lẻ quan trọng, tập trung vào 3 nghiệp vụ, gồm: Dịch vụ cho khách hàng giàu có, tín dụng bán lẻ và chuyển tiền quốc tế. Điều này nhằm tạo ra bước phát triển đột phá trong hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV trên thị trường Việt Nam.

Năm 2020, VRBF có thêm một giải thưởng mới là Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu, nhằm ghi nhận kịp thời sự thay đổi trong hoạt động ngân hàng thời gian qua. Với những kết quả xuất sắc trong công cuộc chuyển đổi số hoạt động ngân hàng năm nay, BIDV đã nhận được giải thưởng này.

Chiến lược và tầm nhìn chuyển đổi số của BIDV được thể hiện rõ ràng, cụ thể ở 2 điểm mấu chốt. Đầu tiên là lấy công nghệ, ngân hàng số làm một trong 3 trụ cột phát triển BIDV đến năm 2025 và tầm nhìn 2030. Thứ hai là tầm nhìn đến năm 2030 của BIDV - trở thành định chế tài chính hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á.

BIDV anh 2

Cup giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2020 và Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu 2020 được trao cho BIDV.

Với chiến lược đầu tư chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện, BIDV đã đạt được nhiều thành quả thiết thực. Trong đó, khách hàng sử dụng tăng mạnh trong các năm. Cụ thể, khách hàng cá nhân sử dụng các kênh số đạt gần 6,5 triệu; khách hàng doanh nghiệp sử dụng kênh số đạt gần 60.000. Số lượng giao dịch và giá trị giao dịch tăng mạnh, riêng các kênh số, tự phục vụ chiếm 87% giao dịch toàn hàng, trong đó kênh mobile/Internet chiếm 52%. Bình quân một năm, ngân hàng xử lý gần 200 triệu giao dịch qua kênh số, tỷ lệ giao dịch lỗi và phản hồi của khách hàng giảm dưới 1%.

Các sản phẩm số hóa nổi bật của BIDV có thể kể đến gồm: Vay nhanh online trên SmartBanking và iBank, cho vay mua nhà trên sàn giao dịch bất động sản BIDV Home (với trên 80 dự án địa ốc liên kết với BIDV); chuẩn bị ra mắt eKYC sử dụng các công nghệ sinh trắc học; tích hợp dịch vụ nhận tiền kiều hối WU trên SmartBanking; bán bảo hiểm trên BIDV SmartBanking...

Ngoài ra, ngân hàng còn ra mắt tính năng Smart Keyboard, cho phép khách hàng truy cập BIDV SmartBanking và thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền, tra cứu thông tin tài khoản… trên ứng dụng chat của các mạng xã hội.

BIDV cũng kết nối cổng thanh toán theo hướng ngân hàng mở (BIDV Paygate) cùng các công ty Fintech (24/32 công ty), 756 nhà cung cấp dịch vụ, với tổng số 1.550 dịch vụ thanh toán trực tuyến. Từ đó, ngân hàng đã triển khai các dịch vụ trung gian như thanh toán trực tuyến, ví điện tử, hỗ trợ thu hộ chi hộ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Điện thoại: (+84)24.22205256 | Hotline: 1900.9247

Website: www.bidv.com.vn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm