Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV phát động chiến dịch chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngày 12/8, BIDV tổ chức lễ phát động chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng với chủ đề “BIDV Digi Up - thay đổi để dẫn đầu”.

Số hóa hoạt động ngân hàng có thể mang lại nhiều giá trị như nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch, mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm trong mọi quyết định chuyển đổi số”.

BIDV có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 trở xuống. Ngân hàng đã kết nối với hầu hết công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng...

Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin cùng quyết tâm bứt phá trong hoạt động ngân hàng số, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số.

BIDV anh 1

Đại diện ban lãnh đạo BIDV và 189 chi nhánh ký cam kết điện tử.

Ngân hàng này cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gắn kết khách hàng trong hệ sinh thái và nền tảng số BIDV” với sự tham gia của đại diện Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo BIDV, các chuyên gia từ Công ty tư vấn Ernst & Young và Công ty VNPay.

Các diễn giả đã trao đổi những giải pháp toàn diện để BIDV xây dựng hệ sinh thái tài chính tiêu dùng, tiện ích thanh toán cho khách hàng trên ứng dụng.

BIDV anh 2

Các diễn giả tham gia tọa đàm.

Trong khuôn khổ lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến: Khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC).

Khách hàng cũng được trải nghiệm giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng, giao diện thanh toán thân thiện; vay trực tuyến doanh nghiệp hay tham gia trải nghiệm mua sắm với giá 10 đồng và thanh toán bằng tính năng QR Pay trên BIDV SmartBanking…

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 “là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á”.

BIDV đặt mục tiêu tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động: Xây dựng và phát triển đồng bộ kênh phân phối hiện đại như Internet banking, mobile banking, SMS banking, web chat, Facebook, YouTube…; xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (e-zone) tại phòng giao dịch; chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng.

Ngân hàng này cũng phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng mobile banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; phát triển ứng dụng BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo. BIDV triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động chuyển đổi số của BIDV tạo được một số điểm nhấn nổi bật như triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia. BIDV là một trong 4 ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án thanh toán bù trừ liên ngân hàng; triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck.

Ngân hàng cũng tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking, ra mắt nền tảng BIDV Home - hệ sinh thái kết nối khách hàng với thị trường địa ốc; kết nối thành công kiến trúc API với MISA, giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính. BIDV còn cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ và fintech quản lý dòng tiền hiệu quả; ứng dụng machine learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Điện thoại: 02422205544; Hotline: 19009247; Website: www.bidv.com.vn.

Fanpage: BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm