Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV mở thêm 6 điểm bán vàng miếng tại Hà Nội, TP.HCM

BIDV vừa thông báo triển khai thêm 6 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM.

BIDV mở rộng thêm 6 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 14/10. Ảnh: Đức Anh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố sẽ triển khai thêm 6 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM, bắt đầu hoạt động từ ngày 14/10.

Tại Hà Nội, BIDV mở thêm 4 điểm bán tại chi nhánh Sở Giao dịch 1 Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu; chi nhánh Hà Thành số 74 Thợ Nhuộm; chi nhánh Ngọc Khánh tòa Thái Nam Building, lô E2 đường Dương Đình Nghệ và chi nhánh Quang Trung tòa nhà Prime Center, số 53, phố Quang Trung.

2 điểm bán vàng được mở thêm tại TP.HCM bao gồm số 134 Nguyễn Công Trứ, quận 1 và tòa nhà SkyGate, 36-38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận.

Ngoài BIDV, hiện nay, đối với hình thức đăng ký mua vàng miếng online, khách hàng cần đăng ký qua website hoặc ứng dụng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) và 3 ngân hàng thương mại quốc doanh còn lại gồm Vietcombank, Agribank và VietinBank.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC dưới hình thức online tại 4 ngân hàng quốc doanh này, khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng và số tiền tối thiểu trong tài khoản tại thời điểm đăng ký phải đủ mua một lượng vàng miếng SJC.

Số lượng đăng ký mua tối đa là một lượng vàng miếng SJC/lần. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện và đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được một mã xác nhận, thời gian và địa điểm giao dịch.

Hiện giá vàng miếng SJC trong nước được giao dịch ở mức 82,5 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với giá chốt phiên giao dịch liền trước.

Thời gian gần đây, vẫn có nhiều người dân phản ánh về tình trạng khó mua vàng tại các điểm giao dịch của ngân hàng quốc doanh cũng như tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng. Thêm vào đó, số điểm bán vàng miếng SJC của các ngân hàng còn khá ít, điều này càng khiến người dân chật vật hơn trong việc giao dịch.

Trong khi đó, nếu tìm kiếm trên mạng, không thiếu những người rao bán suất mua vàng miếng SJC với giá chênh 500.000-800.000 đồng/suất.

Trả lời về vấn đề này, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thừa nhận có tình trạng người dân khó mua vàng trực tuyến nhưng đồng thời cũng có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng.

Trong văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên mới đây, NHNN cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ giúp giảm chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới.

Trong thời gian tới, nhà điều hành sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Đáng chú ý, NHNN cũng cho biết đang hoàn thiện báo cáo đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012. Trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, phù hợp với tình hình thực tiễn trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế trong việc quản lý thị trường vàng, đặc biệt là từ các quốc gia có môi trường kinh doanh, thể chế chính trị tương đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Giá vàng nhẫn trong nước tăng cùng thế giới

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau báo cáo CPI của Mỹ là động lực kéo giá vàng nhẫn trong nước đi lên. Trong khi giá, giá vàng miếng SJC vẫn "dậm chận tại chỗ".

Có hiện tượng 'cò' làm giấy phép kinh doanh vàng tại TP.HCM

TP.HCM có hiện tượng đối tượng mạo danh công ty luật, công ty tư vấn liên hệ doanh nghiệp vàng trang sức để chào mời hỗ trợ cấp giấy chứng nhận và yêu cầu đưa tiền để làm chi phí.

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh đã kéo giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn trong nước cùng “quay đầu” giảm theo.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm