Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BIDV lãi khủng hơn 6.000 tỷ đồng năm 2014

BIDV công bố kết quả lợi nhuận năm 2014 với tăng trưởng lợi nhuận 20%. Năm 2015, ngân hàng này đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận không thấp hơn 20%.

Cổ đông của BIDV vừa nhận được thông tin nức lòng đầu năm mới, với những kết quả kinh doanh rất khả quan. Năm 2014 là năm đầu tiên cổ phiếu BIDV được niêm yết trên thị trường, và ngân hàng này đã thực hiện đúng cam kết với cổ đông về việc chi trả cổ tức không dưới 9%.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2014 của BIDV cho thấy, ngân hàng này đã hoàn thành toàn diện, vượt trội các chỉ tiêu kinh doanh được ĐHCĐ ngân hàng phê duyệt, định hạng tín nhiệm được nâng cao. Cụ thể, tổng tài sản BIDV tăng trưởng tốt, đạt trên 655.000 tỷ đồng (tăng trưởng 18%). Dư nợ tín dụng đạt trên 461.000 tỷ đồng, tăng trưởng 18,9%, cơ cấu và tăng trưởng tín dụng tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo đúng định hướng của Chính phủ, NHNN.

Nguồn vốn huy động tăng trưởng tốt, đáp ứng đủ cho nhu cầu sử dụng vốn, đảm bảo an toàn hoạt động (thị trường 1 đạt 502.000 tỷ đồng, tăng trưởng 20%; thị trường 2 gồm vay trong nước, nước ngoài đạt trên 55.000 tỷ đồng). Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu của BIDV đã giảm xuống rất thấp, chỉ 1,8% (thấp hơn so với mức 3% theo quy định).

Năm 2015, BIDV đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng không thấp hơn 20%.

Năm 2015, BIDV đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng không thấp hơn 20%.

Trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều thách thức, mức độ cạnh tranh trong ngành cao, nhưng hiệu quả kinh doanh của BIDV vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, ổn định với lợi nhuận trước thuế đạt 6.065 tỷ đồng, tăng trưởng 20%, ROE đạt 14,4%, ROA đạt 0,8%, EPS đạt 1.700 đồng/cổ phiếu.

Hệ số an toàn vốn đạt trên 9%. Năm 2014 là năm thứ 19 liên tiếp BIDV thực hiện kiểm toán quốc tế, là năm thứ 9 được tổ chức định hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s, và năm thứ 5 được Standard and Poor’s định hạng.

Các kết quả cho thấy hoạt động của BIDV công khai, minh bạch, an toàn và hướng theo thông lệ, khẳng định sự chuyển dịch cả về chất và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, BIDV còn chú trọng công bố thông tin đối với các cơ quan quản lý và cổ đông. Theo đó, BIDV được đánh giá là doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán.

Được biết, năm 2015, với dự báo nền kinh tế tiếp tục khởi sắc nhưng còn nhiều thách thức, BIDV tiếp tục đặt ra mục tiêu tích cực, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đã đề ra tại Đề án Tái cơ cấu giai đoạn 2013-2015 được NHNN phê duyệt. Cụ thể, trong năm nay, tín dụng của BIDV tăng khoảng 16%, huy động vốn tăng 16,5%, nợ xấu dưới 2,5%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng không thấp hơn 20%.

BIDV cũng quyết tâm quán triệt, thực thi ngay Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 3/1/2015 của Chính phủ, thông qua việc triển khai Chương trình hành động ngay từ đầu năm. Ngân hàng sẽ nỗ lực tiếp tục củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc mà BIDV đã xây dựng trong suốt 58 năm qua, giữ vững vai trò chủ đạo trong việc thực thi chính sách tiền tệ quốc gia. Đồng thời, tập trung tái cấu trúc toàn diện ngân hàng theo hướng hiện đại, đảm bảo hoạt động tăng trưởng an toàn, hiệu quả, bền vững, tiếp tục tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.  

BIDV 'tổng tấn công' thị trường Nga

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thành lập và ra mắt tổ công tác hoạt động tại thị trường Liên bang Nga.

http://baodautu.vn/bidv-lai-khung-hon-6000-ty-dong-nam-2014.html

Theo Thùy Liên/ Đầu tư

Bạn có thể quan tâm