Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bia Saigon khoác ‘áo mới’, đậm nét tinh tế với biểu tượng rồng

Thiết kế mới nhấn mạnh hình ảnh loài rồng - biểu trưng cho quyền lực, thịnh vượng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ, nhất quán trong tất cả danh mục sản phẩm của Sabeco.

Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của tổng công ty.

bia saigon anh 1
Ông Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing giới thiệu về diện mạo mới của Bia Saigon.

"Giới thiệu diện mạo mới của Bia Saigon là một phần trong chiến dịch truyền thông tích hợp để tái ra mắt thương hiệu đại diện và được yêu thích của người Việt. Hoạt động này cũng là một trong những bước đi trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ của Sabeco", ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ.

Với việc làm mới hình ảnh, danh mục các sản phẩm của Bia Saigon gồm Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager cũng khoác lên mình vẻ ngoài mới. Cả ba thiết kế mới này đều thể hiện được đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.

Sắc xanh nổi bật trong thiết kế Bia Saigon Special tượng trưng cho đặc tính tự nhiên từ nguyên liệu nấu bia. Với thành phần là lúa mạch mùa xuân, Bia Saigon Special mang đến hương vị khác biệt đặc trưng.

Trong khi đó, sắc màu tươi sáng của thiết kế Bia Saigon Lager nhấn mạnh vị ngon tươi mát và sảng khoái, dễ dàng thuyết phục khẩu vị khắt khe của những chuyên gia hàng đầu. Đây là một trong những dòng bia ngon nhất thế giới với huy chương vàng tại giải thưởng Bia Quốc tế - International Brewing Awards (IBA).

Ngoài ra, Bia Saigon Export với công thức nguyên bản được bao thế hệ người Việt yêu thích vừa khoác lên mình sắc đỏ mang đậm dấu ấn truyền thống.

Nhận xét về sự thay đổi của Bia Saigon, nhiều người trẻ cho biết thiết kế mới trông khá bắt mắt và trẻ trung, khiến sản phẩm trông sang trọng và dễ nhận biết hơn. “Tôi thích hình ảnh rồng được phóng to hơn so với trước kia. Ngoài ra, tên nhãn sản phẩm giờ cũng dễ nhìn hơn. Xưa nay tôi thường chỉ phân biệt các sản phẩm của Sabeco bằng màu sắc, ví dụ như “Saigon xanh’, ‘Saigon đỏ’”, anh Hoàng Hải (Quận 3, TP.HCM) cho biết.

bia saigon anh 2
Chiến dịch tái khẳng định cam kết của Sabeco trong việc tiếp tục đầu tư cho thương hiệu Bia Saigon, tiếp tục giữ vững vị thế là niềm tự hào của Việt Nam.

Trọng tâm của sự thay đổi là ở biểu tượng rồng và Bia Saigon. Với tính liên kết được tối ưu hóa giữa hình ảnh trỗi dậy mạnh mẽ của rồng và biểu trưng Bia Saigon, diện mạo mới mang đậm tinh thần và khí chất tự hào Việt Nam. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt.

Chiến dịch làm mới thương hiệu Bia Saigon nằm trong chiến lược của Sabeco nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh cho tổng công ty. Tiếp nối những cải tiến gần đây về nâng cao năng suất, tăng cường quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng và tiếp thị với những tác động tích cực nhất định, chiến dịch này là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phát triển dài hạn của Sabeco.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm