Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị treo băng rôn đòi nợ, công ty mía đường hứa trả

Lãnh đạo nhà máy đường NIVL (100% vốn Ấn Độ, Lương Hòa, Bến Lức, Long An) cam kết bán hàng trả hơn 60 tỷ đồng nợ từ lâu cho nông dân.

Chiều 11/5, gần 40 hộ dân và thương lái đại diện cho tập thể người dân bị nhà máy đường Nivl nợ hơn 60 tỷ đồng từ năm 2013 đã đến trụ sở nhà máy để đối thoại trực tiếp với Tổng giám đốc A.Nandaa Kumar.

cong ty mia duong hua tra no cho dan sao khi bi can bang ron doi no anh 1
Đại diện nông dân và thương lái trước cuộc đối thoại với công ty NIVL.

Buổi đối thoại diễn ra vào 15h. Theo ông Nguyễn Văn Tài – Phó chủ tịch xã Bình Đức (Bến Lức, Long An), cuộc đối thoại giữa nông dân và Công ty NIVL kéo dài đến tận 22 giờ. "Phía Công ty NIVL cam kết sẽ trả tiền cho nông dân 2 đợt. Chúng tôi sẽ theo dõi mọi diễn biến để bảo vệ quyền cho nông dân”, ông Tài nói. 

Theo nông dân và thương lái, Công ty NIVL đã cam kết sẽ bán đường trả nợ cho nông dân và thương lái trong hai đợt, đợt 1 vào ngày 16/5 và đợt 2 là ngày 30/6.

Tuy nhiên, nông dân và thương lái vẫn rất lo lắng vì đây không phải là lần đầu đơn vị này hứa trả tiền.

Ông Nguyễn Văn Bước, một nông dân ở xã Lương Hòa lo lắng: "Những năm trước công ty đều hứa trả nợ cho chúng tôi rất nhiều lần nhưng rồi vẫn không thực hiện. Lần này chúng tôi cũng không tin tưởng quá nhiều vào lời hứa của họ. Mong rằng chính quyền can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho nông dân".

cong ty mia duong hua tra no cho dan sao khi bi can bang ron doi no anh 2
Nông dân treo băng rôn đòi nợ trước công ty NIVL vào ngày 5/4

Trước cuộc đối thoại, khi nhiều cơ quan báo, đài khi đến đưa tin đã bị lãnh đạo nhà máy từ chối. Ông Nguyễn Thanh San - Giám đốc nhà máy - nói theo lệnh của ông A.Nandaa Kumar, báo chí không được tác nghiệp tại buổi đối thoại chiều nay vì sẽ làm ông A.Nandaa Kumar bị...ức chế.

Trước đó, ngày 5/4 hàng chục nông dân và thương lái mang băng rôn treo ghi các dòng chữ “ Đề nghị Công ty mía đường Nivl thanh toán tiền mía từ vụ 2013 đến 2016” yêu cầu nhà máy trả nợ, tổng số tiền nhà máy nợ dân đến nay đã hơn 60 tỷ đồng.

Mía 500 đồng/kg, dân miền Tây phá rào trồng lúa, nuôi tôm

Giá mía năm nay đang giảm tới đáy, chỉ còn 500 đồng/kg khiến người dân trồng trong vùng quy hoạch của tỉnh Cà Mau khóc ròng, lỗ trắng tay.

 



Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm