Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bí thuật Đạo giáo' - bộ sách về y, pháp thuật phương Đông

Bộ sách "Bí thuật Đạo giáo" gồm 8 quyển, mỗi quyển bàn về một lĩnh vực nằm trong một hệ thống nhất quán và xuyên suốt, sẽ cung cấp lời giải cho câu hỏi "Đạo giáo là gì".

Bí thuật Đạo giáo do Công ty CP Văn hoá Văn Lang và NXB Hồng Đức ấn hành. Bộ sách là sự cô đọng kiến thức cũng như kinh nghiệm mà các tác giả thu thập được qua nhiều năm để đạt đến sự hiểu biết về các pháp môn Đạo giáo. Trong thời gian gần đây, nhiều nghiên cứu sử dụng những công nghệ mới nhất để đo sóng não và mức độ năng lượng sinh học đã cho thấy các pháp môn Đạo giáo có thể mang lại trạng thái tĩnh tâm và gia tăng sinh lực cho cơ thể.

Bi thuat Dao giao anh 1
Bộ sách sẽ cung cấp lời giải cho câu hỏi "Đạo giáo là gì".

 

Một số pháp môn đơn giản sẽ giúp não bộ loại bỏ những trải nghiệm không cần thiết, đồng thời giữ lại các trải nghiệm có tính trực giác và giàu cảm xúc nhất. Nhưng hầu hết nghiên cứu không đạt đến sự hiểu biết toàn diện về mối quan hệ sâu xa giữa thân và tâm. Sự hiểu biết này chính là cốt lõi thông tin được triển khai trong từng quyển của bộ sách Bí thuật Đạo giáo.

Những kỹ thuật ấy đã có khoảng 5.000 năm tuổi và cho đến nay vẫn là những pháp môn bí truyền. Thậm chí, mỗi vị thầy thường chỉ biết được đôi ba phần của một vài pháp môn. Dựa trên kết quả nghiên cứu với nhiều bậc thầy Đạo giáo, nhóm tác giả đã tổ chức các tư liệu thành một trình tự logic. Qua việc tập luyện hàng ngày, các bậc thầy Đạo giáo có thể cải thiện con người, kể cả vóc dáng, sức mạnh nội tại và khả năng chịu đựng nói chung.

Bi thuat Dao giao anh 2
Bộ sách cũng sẽ cung cấp thông tin về phép luyện nội đan.

Ngày nay, việc trẻ hóa cơ thể dựa trên quá trình thanh lọc độc tố, tẩy sạch các ứ tắc trong hệ kinh mạch (các đường dẫn khí), những giác quan và tạng phủ đang được chú trọng. Điều này được thực hiện bằng cách mang năng lượng (khí) đi vào những vùng đặc biệt và đi khắp cơ thể. Khi các cơ quan của cơ thể được cung cấp năng lượng, chúng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời khuyến khích những thay đổi tích cực trong cả cảm xúc lẫn trí tuệ.

Bộ sách cũng sẽ cung cấp thông tin về phép luyện nội đan - một quy trình làm chủ các năng lượng vũ trụ bên trong con người và tạo được sự nối kết với năng lượng của vũ trụ bên ngoài. Năng lượng này hữu ích cho việc tự chữa bệnh, trong cuộc sống thường nhật và vươn đến các mục tiêu tâm linh. Đây là bước đầu tiên trong việc học cách kiểm soát sự tạo sinh và lưu chuyển năng lượng cảm xúc, tinh thần trong cơ thể. Bằng cách sử dụng thuyết ngũ hành của Đạo giáo, một sự nối kết được tạo ra giữa ngũ quan bên ngoài với 5 cảm xúc bên trong. Khi cảm xúc tiêu cực được đồng nhất với tạng phủ cất chứa nó, con người có thể kiểm soát được toàn bộ thế giới cảm xúc, trở thành một người quân bình, tự chủ và vững vàng hướng đến cuộc sống trường thọ và an lạc.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về cuốn sách tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm