Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư xã khai gian hồ sơ để hưởng chế độ thương binh

Ông Văn Đình Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn) bị cảnh cáo vì kê khai không đúng về trường hợp và thời gian bị thương để lập hồ sơ hưởng chế độ thương binh.

Ngày 22/8, Thành ủy TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết Thường vụ Thành ủy đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo Đảng đối với ông Văn Đình Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hùng.

Ông Tuyên bị kỷ luật do kê khai không đúng về trường hợp bị thương và thời gian bị thương để lập hồ sơ hưởng chế độ thương binh.

bi thu xa khai gian ho so anh 1
Ông Văn Đình Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hùng. Ảnh: Q.An.

Thời điểm khai man hồ sơ, ông Tuyên giữ chức Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng. Ngoài ra, ông Tuyên còn khai man tuổi đời và thành tích để làm chế độ Huân chương Kháng chiến chống Mỹ. Những vi phạm này được người dân tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau đó, Thanh tra huyện Quảng Xương (năm 2016, xã Quảng Hùng chưa sáp nhập về TP Sầm Sơn) vào cuộc xác minh làm rõ vi phạm của ông Tuyên. Thấy việc làm của mình sai, ông Tuyên đã không nhận huân chương và tiền thưởng của nhà nước. Thời điểm đó, ông Tuyên bị UBND huyện Quảng Xương ra quyết định kỷ luật khiển trách.

Hiện ông Văn Đình Tuyên có đơn xin nghỉ chờ chế độ vì lý do sức khỏe. Thành ủy TP Sầm Sơn đã đồng ý và thống nhất bàn giao việc điều hành Đảng bộ xã Quảng Hùng cho ông Viên Đình Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Hùng, kể từ ngày 21/8.

Thời gian qua, TP Sầm Sơn cũng đã kỷ luật một loạt lãnh đạo, cán bộ phường.

Tại phường Trung Sơn, ông Lê Anh Quyết (Chủ tịch UBND phường) bị cảnh cáo vì đã để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý liên quan đất đai, vi phạm giải quyết khiếu nại, tố cáo cho công dân, báo cáo không trung thực lên lãnh đạo nhằm che giấu những khuất tất.

Ba cấp dưới của ông Quyết, gồm ông Trịnh Thứ Khoa (Phó chủ tịch UBND phường) bị hình thức khiển trách; 2 cán bộ địa chính Đỗ Văn Châu, Nguyễn Văn Hùng cùng bị cảnh cáo.

Chủ tịch UBND hai phường Quảng Cư và Bắc Sơn bị Ủy ban kiểm tra TP Sầm Sơn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên. Hai lãnh đạo này đang bị đình chỉ công tác do để xảy ra các sai phạm trên địa bàn thuộc quyền quản lý, gây bức xúc trong dư luận.

bi thu xa khai gian ho so anh 2
TP Sầm Sơn - nơi có nhiều cán bộ phường bị kỷ luật. Ảnh: Google Maps.

Sầm Sơn kỷ luật nhiều lãnh đạo, cán bộ phường

Ông Lê Anh Quyết, Chủ tịch UBND phường Trung Sơn và nhiều lãnh đạo, cán bộ cấp dưới của ông này bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý, để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến đất đai...


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm