Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư xã bị yêu cầu tháo dỡ nhà xây lấn đường

Xây nhà lấn chiếm hành lang giao thông, Bí thư Đảng ủy một xã ở Hà Tĩnh bị yêu cầu dừng thi công, tháo dỡ phần vi phạm.

Ngày 10/11, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết xã vừa có văn bản gửi gia đình ông Trần Sỹ Quang, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đạm, yêu cầu hộ dân này tạm ngừng thi công, tháo dỡ công trình xây dựng nhà ở vi phạm hành lang giao thông.

xay nha lan chiem duong anh 1
Căn nhà ông Quang đang xây dựng dở. Ảnh:  Hoàng Dương.

Đầu tháng 10, ông Quang động thổ xây nhà cho con trai trên khu đất có chiều ngang 6,5 m ở thôn 7, xã Cổ Đạm. Căn nhà được thiết kế ba tầng, cao khoảng 10,5 m. Khi xây xong tầng một và đổ mái, nhiều người dân phản ánh ông Quang xây nhà vi phạm hành lang trên không.

UBND xã Cổ Đạm lập đoàn kiểm tra và có kết luận công trình nhà ở của ông Trần Sỹ Quang vi phạm không gian giao thông. Theo đó, phần móng nhà ông Quang xây ra hành lang đường 6 cm so với móng bờ rào cũ. Khi thi công mái bia tầng 2, ông Quang đổ ra hành lang đường 2 tấm cách mặt đường 4,5 m. Tổng diện tích vi phạm không gian giao thông là 11 m2.

Ông Quang cho biết căn nhà trên được ông xây cho con trai thứ ba đang làm việc tại Hàn Quốc. Nhìn phần thiết kế của con trai gửi về, ông thấy có phần mái làm lan can dôi ra đường nên hỏi nhà thầu xây dựng nhưng được bảo không sao nên tiến hành xây theo thiết kế.

xay nha lan chiem duong anh 2
Phần lan can xây vi phạm việc lấn chiếm hành lang giao thông. Ảnh: Hoàng Dương.

“Do không hiểu hết quy định xây dựng nên tôi thừa nhận đã sai sót dẫn đến sai phạm trong xây dựng nhà ở. Nhà mới xây, kết cấu chưa vững, nếu đập bỏ luôn sợ ảnh hưởng tới công trình nên tôi đang xin địa phương cho thời gian để tháo dỡ phần vi phạm, khoảng ngày mai nhà thầu sẽ tới xử lý”, ông Quang nói.

Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết thời điểm bí thư xây nhà, ông đang xin nghỉ phép đi nước ngoài nên không hay biết. Khi công trình đổ bia lấn chiếm phần hành lang giao thông, nhận phản ánh của người dân, xã đến kiểm tra, lập biên bản vi phạm.

“Hộ gia đình ông Quang cũng thừa nhận sai sót trong quá trình xây dựng và xin được tháo dỡ. Vấn đề này liên quan đến cán bộ xã nên xã báo cáo lên huyện. Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân đã họp, đề nghị ông Quang phải khắc phục sớm vi phạm", Chủ tịch xã Cổ Đạm nói.

xay nha lan chiem duong anh 3
Xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bị tố xây dựng sai phép, phó bí thư huyện đập bỏ căn nhà mới

Hơn một tháng sau khi nhận quyết định kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm, bà Thu thuê người đập bỏ căn nhà xây dựng trái phép.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm