Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư TP.HCM: Chi viện lực lượng cho Gò Vấp để đảm bảo phong tỏa

Trước tình trạng ùn ứ hàng nghìn người và phương tiện tại các chốt kiểm soát ở Gò Vấp, Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ cho kiểm tra và chi viện lực lượng để xử lý.

Sáng sớm 1/6, tại các chốt kiểm soát trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM, người dân đi qua đều phải xuất trình giấy tờ tùy thân và thực hiện khai báo y tế. Những người dân xuất trình được thẻ nhân viên, giấy tờ tùy thân và có xác nhận của cơ quan đang công tác mới được lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cho đi qua.

Trước số lượng hàng nghìn người đang đổ về chốt này, việc kiểm tra thủ công khiến tình trạng ùn ứ kéo dài, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt thường xuyên bị quá tải. Trước đó, trong ngày đầu tiên phong tỏa (31/5), quận Gò Vấp cũng khá lúng túng khi triển khai và buộc phải gỡ các chốt kiểm soát để giải phóng lưu lượng người tập trung quá đông ở khu vực.

Trao đổi với Zing sáng 1/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết ông đã nắm được tình hình quận Gò Vấp lúng túng khi thực hiện lệnh phong tỏa từ hôm qua.

“Tối qua, tôi đã trực tiếp chỉ đạo quận và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp có giải pháp xử lý tình trạng này”, ông Nên nói.

hang nghin nguoi un u tai diem phong toa o Go Vap anh 1

Hàng nghìn người và phương tiện ùn ứ tại các chốt kiểm soát ở quận Gò Vấp trong ngày thứ hai địa bàn này thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Ảnh: Phạm Ngôn.

Khi Zing cung cấp thông tin về tình hình căng thẳng tiếp tục diễn ra sáng nay khi hàng dài phương tiện ùn ứ, không lưu thông được qua các chốt kiểm soát, Bí thư Nên cho biết sẽ cho kiểm tra ngay để xử lý tình trạng này.

“Tôi sẽ cho chi viện lực lượng, tăng cường các lực lượng phụ vì có thể do lượng người quá đông, lực lượng tại chỗ làm không xuể”, ông Nên nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn chia sẻ với Zing việc quyết định giãn cách xã hội được giao cho các địa phương chịu trách nhiệm và triển khai thực hiện. Song giãn cách xã hội ở một địa bàn nhỏ bao giờ cũng dễ dàng hơn khi áp dụng trên một địa bàn ở một thành phố lớn.

Nhận định có tình trạng lúng túng khi áp dụng lệnh phong toả ở quận Gò Vấp, ông Sơn cho rằng địa phương cần sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này. Quan trọng nhất là chính quyền địa phương có hướng dẫn cụ thể cho người dân và có phương án triển khai phù hợp, hiệu quả.

"Mục tiêu Chính phủ đưa ra là vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, không để người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng quá nhiều", người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh.

Đại diện CSGT Công an quận Gò Vấp cũng cho biết việc ùn tắc tại chốt Nguyễn Kiệm do lượng người từ các khu vực đổ về khu vực ngã năm Gò Vấp để đi đến các địa bàn lân cận quận Gò Vấp làm việc.

Cũng theo đại diện CSGT, lực lượng chức năng chưa thể kiểm soát nhanh chóng việc khai báo y tế và kiểm chứng giấy tờ tùy thân của người dân. Việc này khá mất thời gian và bị quá tải nên dòng người ùn tắc nối dài.

Các chốt kiểm soát dịch ở Gò Vấp 'vỡ trận' lần thứ 2

Hàng chục nghìn xe cộ đổ về các chốt kiểm soát dịch ở quận Gò Vấp (TP.HCM) khiến lực lượng chức năng quá tải trong việc kiểm tra, dẫn đến tình trạng "vỡ trận" sáng 1/6.

Hoài Thu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm