Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo xử lý vụ nữ sinh đánh bạn

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những người liên quan vụ nữ sinh cầm thanh sắt đánh bạn, tung clip lên mạng.

Chiều 12/11, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Bí thư Thành ủy chỉ đạo ngành công an, giáo dục tìm nguyên nhân vụ việc, đồng thời xử lý những người liên quan, nhằm đảm bảo răn đe và mang tính giáo dục.

Cùng ngày, đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng công an quận Thanh Khê, cho biết, đơn vị đã đưa nạn nhân Quỳnh (14 tuổi, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đi giám định tỷ lệ thương tích.

"Sau khi có kết quả giám định, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định”, đại tá Trần Thanh Hải khẳng định.

Nữ sinh cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo đại tá Hải, có 6 người liên quan vụ đánh Quỳnh. ​Người cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân là Lê Đinh Hoàng Anh (15 tuổi, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Nữ sinh khác tên Hòa (15 tuổi) đánh vào mặt và đạp vào bụng Quỳnh.

Ông Nguyễn Tý, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng - nơi một số học sinh liên quan theo học - phối hợp Công an phường An Khê làm rõ vụ việc. Đồng thời, nhà trường phải thành lập Hội đồng kỷ luật, tiến hành xử lý nghiêm đối với học sinh vi phạm theo quy định.

"Phòng GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn quận Thanh Khê tăng cường giáo dục đạo đức học sinh. Thầy, cô giáo phải nhắc nhở các em để ngăn chặn những hành vi bạo lực trong và ngoài trường học", ông Tý nói.

Trước đó, sáng 12/11, thiếu tá Trương Quang Bình, Phó trưởng Công an phường An Khê (quận Thanh Khê), cho biết, do mâu thuẫn từ trước, chiều 7/11, sau khi tan trường, ​Quỳnh và bạn là Phương và Thảo Nhi (đều học lớp 9 trường Huỳnh Thúc Kháng) chặn đánh nữ sinh tên Ngọc Trân.

Trân lên Facebook nhờ người giúp đỡ. Trưa 9/11, bạn của Trân là Lê Đình Hoàng Anh nhắn tin hẹn Quỳnh ở một quán Internet trên đường Hoàng Diệu để giải quyết. Tại đây, Hoàng Anh cùng nhóm bạn đánh Quỳnh, ​sau đó ép nạn nhân lên xe máy, chở đến khu vực hồ sen, đường Hà Huy Tập để... đánh tiếp.

Chưa hả giận, "đội" của Hoàng Anh lại đưa Quỳnh đến khu vực vắng người ở đường Cần Guộc (phường An Khê) để hành hung "tăng ba".

"Khi em bị chảy máu đầu, nhóm này ép về nhà của một nam sinh để lau chùi và đe dọa không được kể lại sự việc với ai, nếu không sẽ bị đánh tiếp”, nạn nhân kể lại.

Bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân) cho hay, đang học lớp 9 thì Quỳnh phải nghỉ học, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Bà thấy trên đầu con gái có vết thương, hỏi thì Quỳnh nói bị ngã trong nhà vệ sinh.

"Tôi quá sốc vì các cháu còn nhỏ mà hành xử như xã hội đen", bà Thu nói và cho biết ​đã đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Công an làm việc với nữ sinh cầm thanh sắt đánh bạn

Chiều 11/11, Công an phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm việc với 6 học sinh liên quan vụ nữ sinh dùng thanh sắt đánh vào đầu bạn rồi quay clip đăng lên mạng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm