Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: Tập trung giải quyết ùn tắc tại cảng Cát Lái

Theo Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, tình trạng ùn tắc tại cảng Cát Lái không chỉ gây khó khăn cho lưu thông của người dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của TP.HCM.

Sáng 5/1, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã làm việc về tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cảng Cát Lái và phía đông TP.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, cho biết trong thời gian qua, các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc kéo dài.

Theo ông, quy hoạch đến năm 2020, năng lực dự kiến của cảng Cát Lái là 36 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, năm 2016, sản lượng hàng hoá qua cảng đã vượt hơn 47%, đạt 53 triệu tấn. Lượng xe ra vào cảng tăng 17% so với năm 2015, trung bình 17.000 xe mỗi ngày.

Giai quyet un tac tai cang Cat Lai anh 1
Bí thư Thăng đề nghị ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tiết giao thông để giảm ùn tắc. Ảnh: Hải An.

Dự kiến, lượng hàng hóa thông qua cảng Cát Lái trong những năm tới tăng từ 8% đến 10% mỗi năm, số lượng phương tiện đường bộ qua cảng Cát Lái và các phương tiện lưu thông trong khu vực sẽ tiếp tục gây áp lực về tình hình giao thông khu vực.

Về giải pháp, trong năm 2017, Sở GTVT sẽ phối hợp Tân Cảng Sài Gòn thực hiện đồng bộ các giải pháp ở khu vực trong và ngoài cảng Cát Lái. Cụ thể, tổ chức phân làn giao thông chiều vào cảng tại các cổng cảng, khuyến khích khách hàng làm thủ tục giao nhận hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua Internet hoặc giao nhận hàng trực tiếp tại các cảng Hiệp Phước, Cái Mép.

Phó chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thanh Khiết cho biết với lượng hàng hóa và phương tiện ra vào cảng Cát Lái ngày càng tăng, nếu cứ chạy theo giải quyết là rất khó khả thi. Cần tính toán phương án điều tiết hàng hóa về các cảng trong khu vực để chia sẻ cho cảng Cát Lái.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh ùn tắc giao thông không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của TP. Vì vậy, trong thời gian tới cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp công trình và phi công trình.

Ông Đinh La Thăng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, ứng dụng công nghệ thông tin vào điều tiết giao thông, đẩy nhanh việc thực hiện thu phí tự động, tăng cường phân cấp cho các địa phương trong việc thực hiện quản lý giao thông.

Bí thư Thăng thị sát cống ngăn triều bị hỏng gây ngập

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị nên giao các cống ngăn triều cho quận, huyện quản lý sau sự cố cống Cán Dù (quận 12) bị bung nắp gây ngập nặng tại hai phường Thạnh Xuân và Thạnh Lộc.

Nam Chi

Bạn có thể quan tâm