Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: 'Phải sát cơ sở, gần và lắng nghe dân'

Bí thư Thăng mong các đại biểu HĐND TP HCM khóa IX phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của dân, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Sáng 28/6, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016 -  2021 đã khai mạc kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP. Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến dự.

Khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đã gửi lời tri ân tới cử tri TP đã tin tưởng bầu các đại biểu (ĐB). Bà hứa sẽ ra sức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất của người ĐB, góp phần nâng cao chất lượng của HĐND TP khóa IX.

Bà Tâm cho biết, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND TP sẽ tập trung các nội dung và nghe Ủy ban bầu cử báo cáo kết quả bầu cử ĐB HĐND TP khóa IX và báo cáo kết quả xác nhận tư cách ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng viên ĐB HĐND TP...

Nội dung trọng tâm của kỳ họp là bầu nhân sự HĐND TP, chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban, phó trưởng ban của các Ban HĐND TP; bầu chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP, Hội thẩm nhân dân TAND TP.

Báo cáo kết quả bầu cử HĐND khóa IX, bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP HCM, cho biết tại cuộc bầu cử ngày 22/5, cử tri TP HCM ở 35 đơn vị đã bầu ra 105 ĐB từ 175 ứng cử viên.

Bi thu Thang mong dai bieu gan dan anh 1
Bí thư Đinh La Thăng mong các ĐB thực hiện đúng nội dung trong chương trình hành động khi tiếp xúc với cử tri. Ảnh: Hải An

Phát biểu tại kỳ họp lần thứ nhất, Bí thư Đinh La Thăng thay mặt lãnh đạo TP chúc mừng 105 ĐB đã được cử tri bầu vào HĐND. “Tôi đề nghị ngay trong kỳ họp thứ nhất mở đầu cho các hoạt động của HĐND khóa IX, các ĐB cần xác định rõ công việc mình sẽ phải làm, trong vai trò ĐB dân cử, để có kế hoạch thực hiện, là cách thiết thực để giữ lời hứa với cử tri”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Trong nhiệm kỳ này, Bí thư Thăng mong Thường trực HĐND, các Ban và từng cá nhân ĐB HĐND TP HCM cần năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn bám sát, cùng đồng hành với UBND TP trong quá trình điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, phối hợp cùng UBMTTQ TP vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất.

Người đứng đầu TP HCM cũng đề nghị các ĐB HĐND TP thực hiện tốt trách nhiệm nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND, UBND. Các ĐB nhanh chóng ổn định tổ chức và đi vào hoạt động hiệu quả ngay từ những tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ.

Bi thu Thang mong dai bieu gan dan anh 2
Các đại biểu HĐND bầu nhiều chức danh chủ chốt trong kỳ họp này. Ảnh: Hải An

Định hướng hoạt động của HĐND, Bí thư Thăng chỉ đạo ngay sau kỳ họp thứ nhất, HĐND TP cần quyết định và ban hành các chương trình công tác, nghị quyết HĐND TP để triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt là phải nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết các nội dung mà cử tri TP đã phản ánh, đề nghị trong các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với người ứng cử ĐB Quốc hội Khóa XIV và ứng cử viên ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua.

Bí thư cũng mong muốn UBND, HĐND từ TP đến quận, huyện, phường, xã phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, lắng nghe và thấu hiểu để tận tụy giải quyết hoặc đề nghị giải quyết kịp thời thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề bức xúc trong sản xuất, đời sống.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm