Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: Không thể hô biến mà hết tắc đường

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh có nhiều giải pháp cần thời gian, tiền bạc chứ không thể làm ngay một lúc được. “Không thể hô biến mà hết tắc đường được", ông Thăng nói.

Sáng 12/1, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng tham dự Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo TP.HCM năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định cái gốc của sự đồng thuận xã hội xuất phát từ kết quả của việc phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng chăm lo và nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân, giải quyết thấu đáo những nhu cầu, nguyện vọng, bức xúc hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Bên cạnh đó, tình trạng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch... phải được xử lý nghiêm.

Bi thu Thang: Khong the ho bien ma het tac duong anh 1
Tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: Lê Quân.

Trong bài phát biểu của mình, Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng liên hệ đến nhiều vấn đề bức xúc của thành phố như kẹt xe hay ô nhiễm môi trường. Bí thư Thăng chia sẻ lãnh đạo mà chỉ ngồi ôtô hay trong máy lạnh thì sẽ không có những cảm xúc thật từ đường phố.

Ông Thăng cũng nhấn mạnh có nhiều giải pháp cần thời gian, tiền bạc chứ không thể làm ngay một lúc được. “Không thể hô biến mà hết tắc đường được”, người đứng đầu Thành uỷ nói.

Theo ông Thăng, giải pháp cho TP.HCM hiện nay là nhanh chóng xây dựng chính quyền đô thị, phải thiết lập những khu vực dân cư mới để giãn dân. “Chỉ có 8% diện tích dành cho hạ tầng giao thông thì không bao giờ hết kẹt xe”, Bí thư Thăng khẳng định.

Bí thư Thăng: Nâng huyện lên quận để phục vụ dân tốt hơn

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng mục đích quan trọng của đề xuất chuyển từ huyện lên quận của Bình Chánh là nhằm tạo ra bộ máy hiệu quả để phục vụ người dân.


Hà Hương

Bạn có thể quan tâm