Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Thăng: Đại biểu Quốc hội thì không 'dĩ hòa vi quý'

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu đại biểu Quốc hội TP HCM phải tập hợp được trí tuệ người dân đồng thời thể hiện thái độ thẳng thắn, không "dĩ hòa vi quý".

Chiều 11/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đã tổ chức buổi họp mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII và khóa XIV với sự tham dự của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP HCM. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị đại biểu Quốc hội khóa XIV của thành phố phải nỗ lực phấn đấu, góp phần tích cực thực hiện tốt các chức năng cơ bản của Quốc hội trong thực hiện nhiệm vụ.

Ông nhấn mạnh, trong công tác xây dựng pháp luật, xuất phát từ thực tiễn sinh động của TP, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội TP phải tiếp tục đổi mới phương thức, quy trình tổ chức lấy ý kiến, tạo điều kiện để đông đảo tầng lớp nhân dân TP tham gia; từ đó tập hợp nghiên cứu và chắt lọc những ý kiến xác đáng.

dai bieu quoc hoi anh 1
Bí thư Đinh La Thăng tặng hoa, chúc mừng đại biểu khóa XIII, đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Phước Tuần

Trong việc tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các đại biểu phải dành nhiều tâm sức nắm bắt các vấn đề thực tiễn, tập hợp được trí tuệ người dân.

Bí thư Thăng cũng đề nghị các đại biểu có trách nhiệm, không nể nang “dĩ hòa vi quý” trong các hoạt động giám sát; có các kiến nghị cụ thể để giúp cho chỉ đạo điều hành các cấp chính quyền tốt hơn...

Tại buổi gặp mặt, ông Huỳnh Thành Lập, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM khóa XIII cho biết, từ đầu nhiệm kỳ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tổ chức 611 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có 178 cuộc tiếp xúc cử tri ở phường, xã, tiếp xúc cử tri theo giới, ngành, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề. Qua các buổi tiếp xúc, Đoàn đã ghi nhận 5.591 nhóm kiến nghị cử tri thành phố gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương, UBNDthành phố và các sở, ngành.

dai bieu quoc hoi anh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại biểu QH khóa XIV Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tặng hoa chúc mừng các đại biểu khóa VXIII hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Phước Tuần.

Đến sau kỳ họp thứ 9, hơn 1.000 nhóm kiến nghị trong số này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận và đề nghị Chính phủ các cơ quan chức năng Trung ương xem xét giải quyết. Đồng thời, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã nhận được 392 kiến nghị thông qua Ủy ban MTTQ các quận, huyện.

Các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố cũng được Đoàn tập hợp và đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

 

                                                                    



Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm