Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Kiên Giang nói về việc tỉnh mượn xe Range Rover

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết đang yêu cầu các cơ quan liên quan đến vụ việc UBND tỉnh mượn xe sang của công an, để có hướng chỉ đạo xử lý.

Sáng 8/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc UBND tỉnh Kiên Giang mượn xe Range Rover Evoque bị công an tịch thu để đi, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cho biết đã yêu cầu báo cáo, để có hướng chỉ đạo xử lý.

"Tỉnh ủy Kiên Giang đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo, từ đó xem xét để có định hướng chỉ đạo, đảm bảo việc quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng quy định", ông Nghị nói.

Trả lời câu hỏi việc cơ quan công an cho UBND tỉnh Kiên Giang mượn có đúng không, ông Nghị cho biết Tỉnh ủy sẽ có định hướng chỉ đạo để xử lý việc này, sau khi có báo cáo từ các cơ quan liên quan Tỉnh ủy sẽ có kết luận.

tinh Kien Giang muon xe bien xanh anh 1
Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trao đổi với Zing.vn sáng 6/11, ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết ôtô hiệu  Range Rover Evoque biển số xanh 68A.001.43 do Công an tỉnh Kiên Giang tịch thu rất lâu trong một vụ nhập lậu ôtô.

Theo ông Hồng, do phía công an ít sử dụng nên khi cần thiết Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang hỏi mượn để đưa đón cán bộ đi công tác.

Vừa qua, người dân phát hiện xe 68A.001.43 chạy từ Kiên Giang đến sân bay Cần Thơ để đón lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đi Hà Nội về.

Hình ảnh về chiếc xe sang trị giá gần 2 tỷ đồng sau đó được đăng trên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người thắc mắc vì theo quy định bí thư tỉnh ủy chỉ được sử dụng xe công trên 1 tỷ đồng.

Ông Tô Văn Dân, Phó văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết nơi đây không thường xuyên mượn xe Range Rover mà khi thiếu phương tiện mới mượn vài ngày rồi trả và tự đổ xăng. Trước điều tiếng không hay trong những ngày qua, Văn phòng UBND tỉnh sẽ đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang theo hướng trả luôn cho công an tỉnh.

UBND tỉnh Kiên Giang sẽ trả xe sang tiền tỷ cho công an

Trước điều tiếng không hay về chiếc xe sang Range Rover có giá tiền tỷ được gắn biển số xanh và chở lãnh đạo, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang đang xem xét trả lại cho công an tỉnh.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm