Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết thành phố dừng cấp phép kinh doanh dịch vụ karaoke, đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ sở đang hoạt động.

Sáng 8/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thông tin thành phố dừng cấp phép kinh doanh loại hình dịch vụ này, đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ sở karaoke.

Ông Hoàng Trung Hải cũng cho biết sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy), nhiều quán karaoke cũng tự giác dừng hoạt động. 

“TP Hà Nội không cấp phép mới cho các quán karaoke. Hiện, lực lượng liên ngành đang rà soát tất cả các quận, huyện trên toàn thành phố, cơ sở nào vi phạm thì xử lý dừng hoạt động”, ông Hải khẳng định và cho hay hoạt động karaoke cũng là hoạt động vui chơi giải trí cho cả khách du lịch và người dân trên địa bàn nhưng làm gì cũng phải an toàn.

Theo Bí thư Hà Nội, sau vụ việc vừa qua, rất nhiều nơi không đảm bảo yêu cầu. Việc rà soát kiểm tra rất cần thiết, bởi vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. “Lúc lặp lại thì thảm họa lớn lắm. Sự cố vừa rồi cũng là bài học rất sâu sắc, phải tự giác kiểm tra”, ông Hải nhấn mạnh.

Dung hoat dong karaoke o Ha Noi anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đồng quan điểm này, đại biểu Nguyễn Chiến (đoàn Hà Nội) cho biết sau nhiều vụ cháy nổ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần thiết phải có cơ quan ban ngành để rà soát các cơ sở này, đảm bảo điều kiện kinh doanh đúng luật và an toàn tính mạng, tài sản người dân.

“Việc dừng thời gian nào, bao lâu cần phải cân nhắc. Chủ trương thực hiện thế nào để hạn chế nhiều nhất ảnh hưởng đến người dân, cần phải nghiên cứu và có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cơ quan, ban ngành của thành phố”, ông Chiến nêu.

Cũng theo ông Chiến việc xem xét, chấn chỉnh lại những cơ sở kinh doanh tuân thủ quy định của pháp luật không có gì trái luật. Việc này tuy có ảnh hưởng tạm thời trong thời gian nhất định, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh, công ăn việc làm… nhưng không có nghĩa là vi phạm pháp luật.

“Khi cơ sở kinh doanh chưa bảo đảm an toàn thì cần có quyết định tạm dừng để kiểm tra, rà soát là cần thiết. Việc dừng thời gian bao lâu cần nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, hộ kinh doanh để bảo đảm quyền tự do hoạt động kinh doanh bình thường, cũng như an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân”, đại biểu Chiến nói.

Ngày 1/11, quán karaoke 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn khiến 13 tử vong. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định do hàn xì biển quảng cáo ở tầng 2 của quán karaoke. Quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm dừng hoạt động các quán karaoke trên địa bàn. Hà Nội yêu cầu các quán karaoke tháo dỡ các tấm biển quảng cáo dễ gây cháy.

Tại cuộc giao ban UBND TP Hà Nội chiều 7/11, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đang cân nhắc tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke trên địa bàn đến hết năm 2016, để rà soát hoạt động của các cơ sở này.

Hà Nội cân nhắc cấm hoạt động karaoke đến hết năm 2016

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đang cân nhắc tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke trên địa bàn từ nay đến 31/12.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm