Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Giảm bớt hội họp, giải quyết bức xúc cho dân

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị của thành phố giảm hội họp, tăng cường giải quyết bức xúc cho người dân.

Ngày 12/11, phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017, triển khai kế hoạch kinh tế - xã hội, dự toán thu chi ngân sách, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết năm tới, thành phố chọn chủ đề Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Ông Hải cho rằng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các cấp, các ngành của thành phố cần phải rà soát những việc có thể làm được tốt hơn cho người dân, giải quyết tốt hơn những bức xúc, mong muốn của cử tri để nâng cao điều kiện an sinh xã hội.

"Đó là những việc nhỏ, nhưng mỗi cán bộ từ thành phố đến xã, phường nếu đều có suy nghĩ với quyết tâm như vậy thì sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2018, xây dựng thành phố Hà Nội văn minh, thanh lịch được. Chúng ta phải làm sao để người dân thấy rõ hệ thống chính trị có quan tâm đến những vấn đề mà cử tri bức xúc và giải quyết có tiến bộ", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu TP cần có giải pháp quyết liệt, cụ thể, như: Quan tâm, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đảm bảo thu ngân sách đạt chỉ tiêu; triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, thi công và giải phóng mặt bằng với tinh thần quyết liệt cho các dự án trọng điểm...

Bi thu Ha Noi anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Thắng Quang.

"Các cấp, ngành, địa phương tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính, giảm bớt hội họp và tăng cường họp trực tuyến", ông Hoàng Trung Hải nói.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cũng cho biết năm tới tiếp tục rà soát sắp xếp tinh gọn bộ máy của các sở ngành. TP Hà Nội giao quận phối hợp Sở Nội vụ xây dựng đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

UBND các quận, huyện, thị xã rà soát tổ chức, bộ máy hoạt động của các thôn, tổ dân phố, số lượng biên chế cán bộ chuyên trách, không chuyên trách cấp xã... theo hướng thu gọn đầu mối.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, cơ cấu lại hoặc giải thể các đơn vị sự nghiệp hoạt động không hiệu quả. Một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại nhằm giảm mạnh đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ.

Đối với biên chế sự nghiệp giáo dục, y tế, UBND Hà Nội yêu cầu thực hiện giao biên chế đúng định mức, đồng thời tập trung chụyển mạnh các đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ, làm cơ sở giảm chi ngân sách, giảm biên chế.

"Năm 2018, mỗi sở, ngành phải giảm bên chế 2,5% (tổng cộng các sở cần giảm 100 người). Riêng, Sở Nội vụ sẽ đi đầu và sẽ giảm biên chế 5 người", ông Sáng nói và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm và không được tự ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn.

Hà Nội thí điểm xe buýt du lịch 2 tầng trước Tết Nguyên đán

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu triển khai thí điểm tuyến xe buýt du lịch 2 tầng, ở một số tuyến phố trước Tết Nguyên đán.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm