Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Đừng để xảy ra điểm 'nóng' rồi mới biết

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu không được để xảy ra vụ việc, điểm "nóng" rồi chính quyền, đoàn thể mới biết.

Ngày 27/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải có buổi làm việc với Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Hà Nội. Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà MTTQ Hà Nội đạt được thời gian qua, đóng góp không nhỏ vào thành công chung của thành phố.

"Tuy nhiên, chất lượng hoạt động của MTTQ còn hạn chế, xuất hiện những điểm "nóng" nhưng chưa dự báo trước được, hay những bức xúc của người dân vẫn chưa được hòa giải, giải quyết, chuyển cơ quan chức năng và đôn đốc giải quyết đến nơi đến chốn", ông Hải nói.

Bí thư Hà Nội cũng cho rằng trong bối cảnh tình hình kinh tế chính trị trên thế giới diễn biến rất phức tạp và khó lường như hiện nay, càng phải dự báo được xu hướng tác động của các diễn biến đó đến tình hình an ninh chính trị ở thủ đô.

Diem nong o Dong Tam anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Thắng Quang.

Từ đó, ông yêu cầu MTTQ Hà Nội cần có giải pháp chủ động hơn để xây dựng được một hệ thống chính trị vững mạnh, đối phó được với các tác động tiêu cực có thể xảy ra. Ông cho rằng có như vậy mới xây dựng được một thủ đô bình yên, thành phố vì hòa bình.

"MTTQ phải tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong việc củng cố khối đoàn kết toàn dân, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân và giải quyết kịp thời, thấu đáo những bức xúc của dân, không để nảy sinh các điểm nóng, phức tạp", ông Hải nói.

Ngoài ra, MTTQ Hà Nội cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế của Thành ủy về đối thoại giữa người đứng đầu với MTTQ và các tổ chức, nhân dân; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng lưu ý MTTQ Hà Nội cần tổ chức ngay chương trình hiệp thương với các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố để phân công nhiệm vụ rõ ràng trong thực hiện các nhiệm vụ, tránh chồng chéo.

“Phải tăng cường kết nối thông tin, làm sao những vấn đề nảy sinh phải nắm được ngay để bàn giải pháp, không để tình trạng xảy ra vụ việc, điểm nóng rồi chúng ta mới biết”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói về vụ việc ở Đồng Tâm Nếu chúng ta sai, chúng ta nhận lỗi trước dân. Nếu dân sai, thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

'Ông Chung gần như ngày nào cũng vào thăm khi tôi nằm viện'

Ông Lê Đình Kình chia sẻ Chủ tịch UBND Hà Nội gần như ngày nào cũng vào thăm khi ông nằm viện. Còn ông thì tận dụng cơ hội này để trình bày tâm tư với lãnh đạo thành phố.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm