Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng: Phải kỷ luật cán bộ là rất đau lòng

Ông Nghĩa cho rằng việc xử lý kỷ luật đối với một số cán bộ ở Đà Nẵng và Quảng Nam là rất đáng tiếc. Đây là một bài học đau xót cho địa phương và cả nước.

Ngày 28/3, Thành ủy Đà Nẵng, Tỉnh ủy Quảng Nam có buổi gặp mặt các lão thành cách mạng nguyên là Đặc khu ủy viên - Đặc khu Quảng Đà, Tỉnh ủy viên - Tỉnh ủy Quảng Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Không được phép kiêu ngạo

Sau khi ôn lại những truyền thống hào hùng của một thời chống Mỹ, nhiều vị lão thành cách mạng nhắc lại câu chuyện xử lý cán bộ vừa qua tại hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng.

Nhắc lại việc một số cán bộ của Quảng Nam và Đà Nẵng bị Trung ương xử lý kỷ luật, ông Nguyễn Thành (nguyên Tỉnh ủy viên Quảng Nam) cho rằng đây là việc "rất xấu hổ".

Xu ly can bo sai pham o Da Nang anh 1
Bí thư tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng tại buổi gặp mặt. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông nói ở hai địa phương này đã và đang xuất hiện một số cán bộ có dấu hiệu xa dân, vụ lợi.

Minh chứng là vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xử lý bằng hình thức cho thôi tất cả các chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Anh, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Còn tại Quảng Nam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên Lê Phước Hoài Bảo (cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, con trai nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh) ra khỏi danh sách Đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ.

Ông Trần Thận, nguyên Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, nhắn nhủ đội ngũ cán bộ lãnh đạo hai địa phương không được kiêu ngạo, gây tổn hại đến uy tín của Đảng, lòng tin của nhân dân. 

Bài học đau xót

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam, cho hay tỉnh đã kiểm điểm với tinh thần cầu thị, thẳng thắn để sửa sai.

“Quảng Nam đã triển khai hơn 11 đầu việc liên quan, kiểm tra xử lý đúng người, đúng việc. Cái này đã được Trung ương đánh giá rất cao”, ông Quang nói.

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các vị lão thành cách mạng, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thừa nhận kỷ luật, kỷ cương hành chính tại một số địa phương chưa nghiêm.

Xu ly can bo sai pham o Da Nang anh 2
Bí thư Trương Quang Nghĩa nói chuyện thân mật với các vị lão thành cách mạng. Ảnh: Nguyên Vũ.

Tình trạng xây dựng công trình không phép, sai phép vẫn xảy ra. Một số điểm nóng ô nhiễm môi trường chưa được xử lý dứt điểm… Tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm ma túy.

Cũng theo ông Nghĩa, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn đảng tại một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn chậm, kết quả chưa đạt như mong muốn. 

"Việc tổ chức thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt Đảng thời gian qua chưa nghiêm túc dẫn đến những sai phạm, khuyết điểm phải thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy và các cá nhân liên quan", ông Nghĩa thừa nhận.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng cho rằng việc xử lý cán bộ là rất đau lòng nhưng nhất định phải làm nghiêm. Đây là bài học đau xót.

Đà Nẵng ra quyết định kỷ luật nhiều cán bộ

Ban Chấp hành Đảng bộ TP và Ban Thường vụ Thành ủy (BTVTU) Đà Nẵng đã ban hành các quyết định kỷ luật một số cán bộ chủ chốt.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm