Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Đà Nẵng nói về việc TAND Hà Nội xử vụ Vũ 'nhôm'

"Tháng 7 này, TAND sẽ đưa Vũ 'nhôm' ra xử. Bị cáo bị buộc tội làm lộ bí mật quốc gia nên toà xử và công bố kết quả sau khi kết thúc", ông Nghĩa nói.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Công an sẽ làm rõ chiếc thẻ ngành của Vũ 'nhôm' Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng sẽ trả lời cho người dân về việc Phan Văn Anh Vũ mang quân hàm thượng tá và cơ quan nào cấp thẻ ngành cho người này.

Sáng 24/7, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, gặp thân mật các hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên. Câu lạc bộ này là nơi sinh hoạt của hơn 2.500 vị nguyên là lãnh đạo trung, cao cấp đang ở Đà Nẵng.

Tại buổi nói chuyện, nhiều vị lão thành cách mạng bức xúc trước việc một số cựu cán bộ địa phương để cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm" - người đang bị Bộ Công an tạm giam) thao túng.

Các cán bộ hưu trí cho rằng Vũ "nhôm" đã tạo ra một "vết nhơ" cho Đà Nẵng. Họ kiến nghị Thành ủy, UBND TP sớm lấy lại các tài sản công mà chính quyền Đà Nẵng đã bán trái pháp luật cho Phan Văn Anh Vũ. 

TAND xet xu Phan Van Anh Vu anh 1
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Tiến Đạt.

Ông Đặc Vân, hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên, cho biết bản thân ông và người dân rất vui khi biết tin cuối tháng 7 TAND Hà Nội sẽ đưa Vũ "nhôm" ra xét xử.

"Người dân rất mong phiên tòa này sẽ có phán quyết thích đáng đối với Phan Văn Anh Vũ", ông Vân nói. Vị cán bộ lão thành này cũng thắc mắc việc TAND Hà Nội xử kín đối với vụ án này.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết Vũ nhôm" liên quan đến 3 vụ án: Làm lộ bí mật Nhà nước, Trốn thuế và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Bí thư Nghĩa, ảnh hưởng của Vũ "nhôm" tới địa phương rất lớn. "Vũ phải ra tòa ít nhất 3 lần. Cuối tháng này, TAND Hà Nội sẽ xử Phan Văn Anh Vũ tội Làm lộ bí mật Nhà nước. Hai vụ án còn lại sẽ xét xử sau", ông Nghĩa thông tin.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng giải thích phiên tòa diễn ra cuối tháng 7 này liên quan đến cáo buộc Làm lộ bí mật Nhà nước nên phải xử kín. "Xét xử xong, TAND Hà Nội sẽ công khai phần tuyên án cho báo chí và người dân biết", ông Nghĩa nói.

Cuối buổi trò chuyện, Bí thư Đà Nẵng nói với cử tri là các cơ quan công tố sẽ làm việc khách quan, xử lý đúng người, đúng tội. Những cán bộ có liên quan cũng sẽ bị xử lý thích đáng. "Ở Đà Nẵng có Vũ 'nhôm', ngoài bắc có Út 'trọc'. Cả hai người này đều sẽ hầu tòa trong tháng 7 này", ông Nghĩa thông tin thêm.

Cũng tại buổi gặp hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết vừa qua địa phương đã công khai ý định chuộc lại sân Chi Lăng. Tuy nhiên, người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cũng thừa nhận việc chuộc lại sân Chi Lăng sẽ rất gian khó, vì tài sản này đang là tang vật của đại án Phạm Công Danh.

"Sân vận động này giờ không còn là khối tài sản thống nhất, mà nó đã bị xé lẻ ra nhiều lô đất và rất phức tạp về pháp lý", ông Nghĩa nói và khẳng định: "Chúng tôi có lòng tin và sự tự tin sẽ chuộc lại được sân vận động này".

TAND xet xu Phan Van Anh Vu anh 2

Dự án bến du thuyền của Vũ 'nhôm' giờ ra sao?

Chính quyền Đà Nẵng đang cân đối nguồn vốn, làm việc với các nhà đầu tư để thu hồi hàng loạt dự án, trong đó có dự án của Vũ “nhôm”.

Chủ tịch TP Đà Nẵng nói về tài sản của Vũ 'nhôm' đang bị điều tra Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết các tài sản của Vũ "nhôm" và người thân không chỉ nằm rải rác trên địa bàn thành phố mà còn ở các công ty cổ phần.

Đoàn Nguyên - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm