Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư, Chủ tịch Quảng Nam đối thoại cùng người mua đất Bách Đạt An

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng lắng nghe ý kiến người dân mua đất của Công ty Bách Đạt An.

Ngày 10/5, hàng trăm người dân mua đất ở 3 dự án Bách Đạt 1, Hera Complex Riverside và dự án 7B (tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) của Công ty Bách Đạt An tiếp tục kéo tới trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam cầu cứu về việc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

khach mua dat Cong ty Bach Dat An anh 1
Hàng trăm người lắng nghe ý kiến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại trụ sở tiếp dân tỉnh. Ảnh: Thanh Đức.

Đến 16h30 cùng ngày, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND cùng các lãnh đạo của UBND tỉnh mời người dân sang trụ sở tiếp dân tỉnh để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng khách mua đất.

Kéo tới trụ sở Ủy ban tỉnh cầu cứu

Tại trụ sở tiếp dân, ông Nguyễn Quang Sơn (trú TP Đà Nẵng) cho rằng ông và các khách hàng mua đất tại Công ty Bách Đạt An từng gửi nhiều đơn thư đến lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nhưng một số vấn đề liên quan chưa được giải quyết. Ông cùng nhiều người mong muốn được giải đáp sớm và tạo điều kiện để người mua đất có sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất.

khach mua dat Cong ty Bach Dat An anh 2
Ông Nguyễn Quang Sơn trình bày ý kiến tại buổi tiếp dân. Ảnh: Thanh Đức.

Cùng ý kiến, bà Nguyễn Thị Bích (trú TP.HCM) cũng cho hay bản thân mong muốn định cư ở Quảng Nam nên mới mua đất tại các dự án này.

"Tôi mua 2 lô đất từ các dự án của Bách Đạt An, sau khi đóng khoản tiền tương ứng 95% giá trị lô đất, được công ty hứa đầu năm 2019 giao sổ đỏ. Tuy nhiên, thời gian qua nghe thông tin công ty này liên quan tới pháp lý khiến bản thân bất ngờ không được nhận sổ đỏ", bà Bích nói.

Bà Bích cũng nói rằng qua vụ việc sẽ cảnh giác hơn với việc mua đất khi chưa có tính pháp lý rõ ràng.

"Qua vụ việc, tôi sẽ cảnh giác hơn trong việc mua đất chỉ với giao dịch dân sự, cảm ơn chính quyền đã đồng hành cùng người dân và mong muốn chính quyền đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người mua đất", bà Bích cho hay.

Cam kết sớm có sổ đỏ cho dân 

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay công an tỉnh sẽ làm việc cùng Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam để sớm giải quyết cho người dân.

"Vừa qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã làm việc với Công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất nam, sau khi 2 đơn vị này đồng ý quan điểm chúng tôi sẽ gặp 4 bên để có cách giải quyết tốt nhất, sớm tạo điều kiện giao sổ đỏ cho người mua đất", đại tá Lợi thông tin.

Đại tá Lợi cũng nói thêm, Công ty Bách Đạt An sai khi ký hợp đồng cho Hoàng Nhất Nam phân phối sản phẩm và Hoàng Nhất Nam cũng sai khi chưa đủ chứng từ, pháp lý đã huy động vốn từ người dân.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng người dân không nên quá bức xúc mà dễ bị kích động, gây nên tình trạng mất trật tự tại địa điểm công cộng.

khach mua dat Cong ty Bach Dat An anh 3
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho rằng người dân không nên quá bức xúc, lãnh đạo tỉnh vẫn bảo vệ quyền lợi của người dân. Ảnh: Thanh Đức.

"Chúng tôi lắng nghe và tiếp thu ý kiến, tuy nhiên mọi người không nên quá bức xúc mà gây rối ở nơi công cộng. Hiện nay, lãnh đạo tỉnh đang giải quyết vụ việc một cách tích cực nhất. Chúng tôi muốn 4 bên cùng ngồi lại giải quyết vụ việc và sớm có sổ đỏ cho mọi người", ông Thu nhấn mạnh.

Ông Thu cũng không đồng tình với cách làm của người dân khi 3 lần đưa nhau đến trụ sở UBND tỉnh. Việc người dân kéo đến tụ tập trước cổng UBND tỉnh gây nên hình ảnh hết sức phản cảm.

Ông Phan Việt Cường, Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết sau khi nghe báo cáo sự việc ông đã mời người dân tới trụ sở tiếp dân cùng chia sẻ, lắng nghe ý kiến nhưng chỉ có 3 người.

"Việc mọi người tụ tập, gây áp lực cho UBND tỉnh như vậy là hoàn toàn sai và nên bình tĩnh để cùng giải quyết sự việc.  Các cấp chính quyền của tỉnh đang rất nỗ lực để đảm bảo quyền lợi cho người dân", ông Cường quả quyết.

Người mua đất Bách Đạt An kéo vào UBND, chủ tịch tỉnh phải dừng họp

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phải dừng cuộc họp để lắng nghe ý kiến người dân mua đất của Công ty Bách Đạt An nhưng không được cấp sổ đỏ.





Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm