Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Bình Thuận: Cán bộ không đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp

"Dư luận góp ý việc công chức đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp là tham nhũng, rất đáng để tiếp thu. Tỉnh sẽ không cử công chức đi bằng tiền tài trợ nữa", Bí thư Bình Thuận nói.

Ngày 19/7, trao đổi với Zing.vn bên lề kỳ họp thứ 6 HĐND khóa X tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, cho hay Bình Thuận sẽ không cử cán bộ đi công tác nước ngoài bằng tiền tài trợ của doanh nghiệp.

bi thu binh thuan noi ve viec di nuoc ngoai anh 1
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Theo ông Hùng, báo chí phản ánh việc tỉnh Bình Thuận ra quyết định cho các cán bộ đi nước ngoài bằng tiền đài thọ của doanh nghiệp là đúng. Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy đã thông báo cho UBND tỉnh ra công văn dừng chuyến đi Cộng hòa liên bang Đức (đợt 2) do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải đài thọ.

Bí thư Bình Thuận cho biết mục đích của chuyến đi là để tham quan, tiếp cận công nghệ xây dựng hạ tầng biển, từ đó áp dụng cho địa phương. Ngoài những cán bộ lãnh đạo được tỉnh cử đi, một số khác được doanh nghiệp mời đích danh theo mối quan hệ.

"Lãnh đạo MTTQ, Sở KH&CN, Sở Xây dựng... được tỉnh cử đi. Ngoài ra, một số người được doanh nghiệp mời đi. Doanh nghiệp đề xuất thì tỉnh tạo điều kiện", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bình Thuận đã có 2 đoàn được Công ty Phúc Trường Hải tài trợ đi nước ngoài. Một đoàn cán bộ TP Phan Thiết đi Nhật từ tháng cuối tháng 5 và một đoàn đi Đức vào đầu tháng 7. Ông Hùng cho hay ngân sách của tỉnh không đủ kinh phí để cử cán bộ ra đi nước ngoài trao đổi kinh nghiệm.

"Dư luận đặt vấn đề công chức đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp là tham nhũng, rất đáng để tiếp thu. Tỉnh sẽ không cử công chức đi bằng tiền tài trợ nữa", ông Hùng nói.

bi thu binh thuan noi ve viec di nuoc ngoai anh 2
Công văn dừng chuyến đi Đức của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Trước đó, ngày 11/6, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký nhiều quyết định về việc đồng ý để công chức đi nước ngoài việc riêng theo đề nghị của Sở Nội vụ.

Những công chức trên là cán bộ lãnh đạo một số sở ngành và địa phương tỉnh Bình Thuận. Những người này đến Cộng hòa liên bang Đức để tham quan, tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển.

Kinh phí chuyến đi do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải, doanh nghiệp được giao một dự án lấn biển tại Bình Thuận, đài thọ. Chuyến đi được chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 1-15/7 và đợt 2 từ ngày 16-31/7. Tuy nhiên, đợt 2 tạm hoãn.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Ngọc Hai đã ký văn bản dừng chuyến tham quan đợt 2 tại Đức theo lời mời của Công ty Trường Phúc Hải. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu được giao của năm 2018.

Đồng thời, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 38 về tăng cường quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài của Bộ Chính trị và các quyết định, công văn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc cán bộ, công chức đi nước ngoài.

Bình Thuận dừng chuyến đi Đức của cán bộ được doanh nghiệp tài trợ

Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận có công văn thông báo dừng chuyến đi Đức tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng biển của các cán bộ được doanh nghiệp tài trợ.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm