Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Bình Định: Không giao doanh nghiệp sở hữu mặt biển Quy Nhơn

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng khẳng định địa phương quyết giữ vẻ đẹp thông thoáng, hoang sơ, không giao cho cá nhân, doanh nghiệp thuê hay sở hữu mặt biển.

Ngày 10/6, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xúc cử tri tại phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII. 

Cử tri đặc biệt quan tâm chủ trương của tỉnh Bình Định về việc di dời 3 khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương để trả lại vẻ đẹp thông thoáng bên bờ biển Quy Nhơn.

Nhiều người cho rằng nền kinh tế ngày càng phát triển thì du khách càng quan tâm đến du lịch sinh thái. Bãi biển hoang sơ, sạch đẹp hứa hẹn mang về nguồn thu lớn cho địa phương.

Doi khach san o Quy Nhon anh 1
 Người dân và du khách tắm biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng xác nhận với cử tri phường Ghềnh Ráng là việc di dời 3 khách sạn Hoàng Yến, Hải Âu, Bình Dương đã có kế hoạch. Trước mắt, với khách sạn Bình Dương, tỉnh đã làm việc với Quân khu 5 (Bộ Quốc Phòng) và Bộ cũng đã đồng ý kiểm kê chờ di dời đến địa điểm mới ở khu vực phía trong đường Xuân Diệu. Khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến đến hạn cũng tương tự.

"Sau khi di chuyển 3 khách sạn, các khu đất này sẽ làm công viên. Biển Quy Nhơn và tất cả khu du lịch ven biển, Bình Định không bao giờ giao hoặc cho ai thuê mặt nước. Mặt nước là của chung, ai cũng có quyền sử dụng”, ông Tùng khẳng định. 

Doi khach san o Quy Nhon anh 2
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn). Ảnh: T.T.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, thời gian tới, địa phương sẽ xử lý khu đất lấn biển Mũi Tấn bằng cách xén bớt, làm kè, trả lại đường cong cho bờ biển Quy Nhơn. Phần đất còn lại làm công viên vườn hoa, bến thuyền… Phía cuối khu đất mới cho xây dựng khách sạn tuân thủ theo nguyên tắc các công trình khác sẽ không che khuất tầm nhìn hướng biển.

Trước đó, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ với báo chí việc Quy Nhơn được định hướng quy hoạch theo hướng hiện đại nhưng giữ được cảnh quan thiên nhiên có bản sắc . Không gian thành phố đều hướng biển. Bờ biển, ven biển là của cộng đồng, không thể xây dựng dày đặc như một số đô thị lân cận.

Không chỉ giải tỏa các khách sạn che khuất tầm nhìn, Bình Định còn thực hiện nhiều dự án, công trình mới để phục vụ mục tiêu quy hoạch không gian du lịch.

Đường Xuân Diệu được mở về hướng tây rộng 4 làn xe; tuyến đường cũ được quy hoạch phố đi bộ kết hợp xây dựng công viên biển phục vụ người dân và du khách.

Bình Định dời 3 khách sạn lớn, trả lại cảnh quan cho bờ biển Quy Nhơn

Bình Định đang lên kế hoạch di dời ba khách sạn lớn phía đông đường An Dương Vương nhằm trả lại cảnh quan độc đáo cho bờ biển Quy Nhơn.



Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm