Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị sét đánh, máy bay đi Sài Gòn phải hủy chuyến

Chuyến bay của hãng hàng không Jetstar từ Vinh đi TP.HCM buộc phải hủy bởi vết sét đánh ở phần đuôi máy bay.

Sự cố trên xảy ra với một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar, chặng Vinh - TP.HCM tối 9/10. Đại diện hãng không này cho biết tối 9/10, chuyến bay BL525 từ Vinh đi TP.HCM buộc phải hủy vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh.

Máy bay này sau đó phải ở lại sân bay Vinh để kiếm tra kỹ thuật dẫn đến chậm nhiều giờ.

Trước đó, chuyến bay BL524 từ TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay Vinh để chuẩn bị thực hiện chuyến bay tiếp theo từ Vinh đi TP.HCM.

May bay bi set danh anh 1
Máy bay hãng Jetstar. Ảnh: C.T.V.

Sau khi hành khách đã lên máy bay, thời tiết bắt đầu thay đổi theo hướng xấu đi. Sau hơn 1 giờ chờ đợi, thời tiết tại sân bay Vinh vẫn tiếp tục bất lợi nên cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay.

Đến sáng 10/10, theo kế hoạch, chuyến bay BL525 sẽ tiếp tục cất cánh lúc 13h45 để đưa khách đi TP.HCM. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, nhân viên phát hiện máy bay bị sét đánh ở phần đuôi.

Ngay lập tức, hãng hàng không và cơ trương đã hủy chuyến để kiểm tra, xử lý trước khi được phép cất cánh. Đại diện hãng hàng không này cho biết chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23h tối nay (10/10).

Sự cố máy bay bị sét đánh không phải lần đầu tiên xảy ra. Vào tháng 8, một chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways đã bị sét đánh tại sân bay Nội Bài.

Theo báo cáo của tổ bay, tàu bay B787/JA-887A của hãng hàng không All Nippon Airways đang thực hiện chuyến bay NH857 từ Haneda về Nội Bài đã bị sét đánh trong khi hạ độ cao. Vụ việc đã khiến chiếc Boeing 787 bị rạn kính chắn gió phía lái chính.

Toàn bộ 170 khách đi chặng ngược lại Hà Nội - Haneda của hãng này được hỗ trợ đổi hành trình trên các chuyến bay gần nhất trong ngày.

Hàng loạt chuyến bay bị hủy vì áp thấp

Các hãng hàng không quyết định điều chỉnh hàng loạt chuyến bay đi Đồng Hới, Chu Lai do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gần biển miền Trung.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm