Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị sao trẻ từ chối thẳng thừng, Chelsea sắp hỗn loạn

Chelsea đã được Cagliari đồng ý về mức giá hỏi mua tiền vệ Nicolo Barella, nhưng họ lại bị chính cầu thủ này từ chối gia nhập, khiến tình hình nhân sự The Blues ngày càng khó khăn.

Trong nỗ lực tìm một tiền vệ trung tâm hỗ trợ cho Jorginho, Chelsea đã cậy nhờ huấn luyện viên (HLV) Maurizio Sarri lục tung Serie A “đãi cát tìm vàng”. Rốt cuộc, The Blues cũng khóa được mục tiêu mang tên Nicolo Barella. Mọi chuyện tiến triển vô cùng thuận lợi khi Chelsea được đội bóng chủ quản của Barella, Cagliari đồng ý với mức giá 44 triệu bảng.

Những tưởng đôi bên có thể sớm ngồi vào bàn đàm phán thì oái oăm thay, đích thân Nicolo Barella lại lên tiếng từ chối gia nhập Chelsea. Trả lời phỏng vấn trên tờ Tutto Mercato hồi cuối tháng 1 vừa qua, tiền vệ 21 tuổi này cho biết, anh sẽ không thi đấu ở Chelsea vì “lý do gia đình”.

Chelsea sap roi vao khung hoang nhan su anh 1
Jorginho buộc phải cày ải đơn độc vì Chelsea không mua nổi cầu thủ hỗ trợ anh.

Vì không thể mua được Nicolo Barella thay thế Cesc Fabregas (đã gia nhập Monaco), HLV Sarri không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng Jorginho hết trận này qua trận khác, bất chấp thực tế là những đường chuyền của cầu thủ này ngày càng trở nên vô hại.

Bổ sung nhân sự thất bại, Chelsea sắp tới còn đối diện với một cuộc khủng hoảng lực lượng vô cùng nghiêm trọng nếu hai ngôi sao Eden Hazard và Willian đồng loạt chia tay sân Stamford Bridge. Hazard được cho là sẽ gia nhập Real Madrid theo một kế hoạch đã được lên kịch bản từ nửa năm nay.

Trong khi đó, Willian nhiều khả năng sẽ rời Chelsea vì… dỗi. Trang TalkSport khẳng định, ngôi sao người Brazil rất muốn gắn bó với Chelsea đến năm 2023, khi anh đã 34 tuổi. Tuy nhiên, phía The Blues lại tạt thẳng gáo nước lạnh vào tấm chân tình của cầu thủ này với tuyên bố “theo quy tắc, Chelsea sẽ chỉ gia hạn 1 năm với những cầu thủ đã bước vào tuổi 30”.

Chelsea sap roi vao khung hoang nhan su anh 2
Hazard và Willian nhiều khả năng sẽ cùng chia tay Chelsea mùa Hè tới

Chính quy tắc quá đỗi cứng nhắc này đã dẫn tới việc Fabregas bỏ sang Monaco vừa qua và rất có thể bi kịch tương tự cũng sẽ xuất hiện khi Willian cảm thấy tự ái và muốn rời Chelsea vào mùa hè này. Willian là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao thường xuyên nhất trong màu áo Chelsea, bất kể dưới triều đại của Jose Mourinho, Antonio Conte hay Maurizio Sarri. Tuy nhiên, đáp lại những đóng góp miệt mài của Willian lại là một nguyên tắc đầy cứng nhắc.

Ngoài hai ngôi sao Hazard và Willian, mùa Hè tới, sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay với lão tướng Gary Cahill. Cựu đội trưởng của Chelsea đã phải ngồi dự bị quá lâu và anh đã tự tìm lối thoát cho mình bằng cuộc “hôn nhân” với Crystal Palace sắp tới.

Không thể bổ sung nhân sự còn phải chia tay với những ngôi sao lớn, Chelsea thật sự đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng chuyển giao vô cùng tồi tệ.

HLV Sarri chỉ trích Chelsea 'không giống một đội bóng' Phát biểu sau thất bại 0-1 trước Leicester City tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng Chelsea chỉ trích thái độ của các cầu thủ sau bàn thua quyết định trận đấu.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm