Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết thành công của ‘Cách mạng mua sắm’ trên Lazada

Chiến lược bán hàng phù hợp là yếu tố then chốt giúp chương trình “Cách mạng mua sắm” của Lazada liên tiếp thu được thành công lớn.

Trong đợt đầu tiên của “Cách mạng mua sắm 2017”, Lazada và các doanh nghiệp, nhà bán hàng đối tác đã chứng kiến một kỷ lục mới của thị trường TMĐT Việt Nam: hơn 16 triệu lượt truy cập, gần 1,5 triệu sản phẩm được bán ra chỉ trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Doanh thu vượt sức tưởng tượng

Chỉ sau 5 năm, “Cách mạng mua sắm” của Lazada đã trở thành một trong những sự kiện mua sắm khuyến mãi trực tuyến đáng mong chờ nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam. Lượng truy cập tăng vọt từ 235.000 (năm 2012) đến 16 triệu (năm 2017) đã chứng minh điều đó. Không chỉ thu hút người tiêu dùng, sự kiện này cũng đón nhận sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhãn hàng lớn như: Philips, Kimberly-Clark, Comet… và hàng nghìn đối tác bán lẻ, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ.

Ông Vũ Duy Khánh - đại diện nhà bán hàng Best Home (Hà Nội), đối tác bán lẻ ngành hàng nội thất của Lazada cho biết: “Chỉ trong 3 ngày của ‘Cách mạng mua sắm’, số lượng đơn hàng đã tăng gấp 10 lần, doanh thu tăng 7 lần, tương đương với doanh thu của cửa hàng chúng tôi trong 2 tháng. Kết quả này thật sự vượt kỳ vọng của chúng tôi”.

Nhà bán hàng Zozo Shop thuộc ngành hàng thời trang (Hà Nội) cũng chứng kiến kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng khi chỉ trong 3 ngày, doanh thu của cửa hàng đã tăng 4 lần so với ngày thường, vượt 220% chỉ tiêu đề ra cho mùa khuyến mãi.

Lazada anh 1
Ông Alexandre Dardy - Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam phát biểu tại họp báo chương trình “Cách mạng mua sắm 2017”.

Chiến lược bán hàng phù hợp

Để chuẩn bị cho sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm, Lazada cùng các đối tác bán hàng đã đề ra nhiều chiến lược phù hợp. Trong hội nghị dành cho nhà bán hàng thường niên vào tháng 10, Lazada đã công bố giảm 50% chi phí hoa hồng cho các đơn vị này. Bên cạnh đó, Lazada cho phép nhà bán hàng chủ động hơn trong việc quản lý đơn hàng, trang trí cửa hàng, đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm… thông qua sự hỗ trợ từ các chuyên gia hoặc các công cụ.

Đại diện nhà bán hàng E-Mart Shop thuộc ngành hàng điện tử gia dụng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng: “Để khách hàng yên tâm, tin tưởng chọn lựa sản phẩm của cửa hàng, chúng tôi đã phải cung cấp đầy đủ hình ảnh rõ nét, chân thật được chụp từ sản phẩm thật, cùng thông tin chi tiết của sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi chọn các deal thiết yếu có yếu tố rẻ bất ngờ - rẻ hơn giá bán sản phẩm tương tự trên thị trường”.

Nói về kỷ niệm vui trong những ngày tham gia “Cách mạng mua sắm”, đại diện Công ty Tam Tài Nhân (TP.HCM) cho biết: “Ngày cuối cùng rơi vào thứ bảy, trúng vào ngày nghỉ của chúng tôi. Vì số lượng đơn hàng quá lớn, chúng tôi phải làm việc vào ngày hôm đó đến khuya, nhưng mọi người ai cũng vui vì có một kỳ ‘cách mạng’ thành công”.

Lazada anh 2
Nhiều nhà bán lẻ hài lòng với kết quả của chương trình “Cách mạng mua sắm”.

Đợt 2 của “Cách mạng mua sắm” Lazada đang diễn ra sôi nổi, hứa hẹn mang đến một kỷ lục mới cho thị trường TMĐT Việt Nam. Với kinh nghiệm có được từ đợt bán hàng đầu tiên, các nhà bán hàng phần nào đánh giá được thị trường, cũng như mức độ hiệu quả của chiến lược kinh doanh, từ đó tạo ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Hầu hết nhà bán hàng đều tăng cường nhân sự và lượng hàng hóa để đáp ứng số đơn hàng lớn từ người tiêu dùng, tránh tình trạng thiếu sản phẩm, không kịp giao hàng cho người dùng. Ngoài ra, những sản phẩm phù hợp với thời điểm cuối năm, mùa lễ hội cũng được tập trung quảng bá.

Ông Alexandre Dardy - Giám đốc điều hành Lazada chia sẻ: “Thành công của ngày cao điểm 9-11/11 với 16 triệu lượt truy cập và gần 1,5 triệu sản phẩm bán ra trong 3 ngày là một dấu hiệu đáng mừng. Điều này đồng thời là áp lực buộc chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa về mọi mặt trước những ngày cao điểm cuối cùng (11-14/12). Lazada đã và đang mang đến trải nghiệm mua hàng online không giới hạn cho người tiêu dùng Việt Nam, phần nào giúp họ cảm nhận được sức mạnh cũng như tiềm năng của TMĐT ngay hôm nay”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm