Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết hưởng lợi khi sử dụng dịch vụ ngân hàng

Chỉ cần ngồi nhà với chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính kết nối Internet, người dùng có thể thanh toán hầu hết hóa đơn sinh hoạt thiết yếu nhờ gói tài khoản từ ngân hàng.

Chị Mai Anh, nhân viên văn phòng tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, trước đây mỗi lần nộp tiền điện, chị thường phải ngồi nhà chờ người đến thu. Công việc bận rộn nên việc bị trễ, nhỡ thời gian nộp xảy ra thường xuyên. Hệ quả là nhà chị đã vài lần bị cắt điện, rất bất tiện trong sinh hoạt và mất thời gian nộp tiền để được cấp điện trở lại.

Trong khi đó, ngành điện đang tiếp tục nỗ lực đa dạng hóa các kênh thu tiền theo hướng giảm dần, tiến đến chấm dứt hình thức thu tại nhà. Do vậy, chị phải ra điểm thu tập trung hoặc đơn vị điện lực để nộp hay đến thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng.

“Tôi thường phải đặt lịch nhắc trong điện thoại, tranh thủ giờ hành chính tạt qua điểm đóng. Nhiều khi cũng phải chờ khá lâu”, chị Mai Anh chia sẻ.

Goi tai khoan anh 1
Không cần đến cơ sở thanh toán, người dùng có thể ngồi nhà thực hiện với thao tác đơn giản nhờ gói tài khoản của MSB.

Không gặp phiền toái như chị Mai Anh, nhưng chị Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) lại có những băn khoăn khác. Mỗi dịp công ty trả lương, chị cùng đồng nghiệp thay nhau xếp hàng tại ATM gần cơ quan. Một phần do gần, phần khác đỡ mất tiền phí so với rút ở trạm khác ngân hàng. “Tôi thường rút tiền lương thành nhiều lần để hạn chế việc chi tiêu quá tay. Phí mỗi lần rút không nhiều nhưng tích tiểu thành đại, tính cả năm cũng chiếm một món kha khá”, chị Hà nói.

Thấu hiểu những bất tiện và băn khoăn của khách hàng, thời gian qua, các ngân hàng đã đẩy mạnh hình thức hỗ trợ thanh toán trực tuyến với nhiều tiện ích và ưu đãi. Theo đó, việc thu tiền điện nói riêng hay nhiều loại chi phí khác nói chung đã có những bước thay đổi lớn. Thay vì phải xếp hàng nộp tiền, khách hàng có thể thanh toán các hóa đơn, dịch vụ và hàng hóa ở bất cứ đâu và thời gian nào với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Nhờ đó, những bất tiện như câu chuyện của chị Mai Anh cũng được giải quyết. Trong một lần tình cờ, chị đến một quầy giao dịch của ngân hàng MSB để thanh toán tiền điện và than phiền về những bất tiện gặp phải. Nhân viên giao dịch đã tư vấn gói tài khoản M Money của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam - MSB với nhiều tiện ích. Quan trọng, sau khi mở gói tài khoản và đăng ký dịch vụ thanh toán hóa đơn tự động (auto billing) trên ngân hàng điện tử, chị không còn phải bận tâm về việc đóng tiền điện đúng ngày nữa.

Goi tai khoan anh 2
Bên cạnh gói tài khoản, MSB còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn.

“Không riêng tiền điện, chỉ với một lần đăng ký gói tài khoản của MSB, tôi có thể thanh toán online được nhiều loại phí sinh hoạt hàng tháng như nước, Internet hay các loại hóa đơn… Điều làm tôi thấy hài lòng là dịch vụ thanh toán này hoàn toàn miễn phí”, chị cho biết.

Qua giới thiệu của bạn bè, chị Hà cũng tới ngân hàng MSB tìm hiểu về gói tài khoản. Chị bất ngờ khi có thể rút tiền tại bất cứ ATM nào mà không mất phí hay xếp hàng chờ đợi. Không những thế, chị rất hào hứng khi được nhân viên tư vấn sử dụng ngân hàng điện tử với sự thuận tiện, dễ sử dụng và miễn phí.

“Với gói tài khoản này, tôi còn được cộng thêm 0,2% lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng. Sử dụng gói tài khoản của MSB, tôi vừa được tiết kiệm được tiền bạc, thời gian còn hưởng lợi nữa”.

Không chỉ giúp giao dịch thanh toán dễ dàng và thuận lợi hơn, gói tài khoản của MSB còn mang lại nhiều lợi ích khác như miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử, phí rút tiền tại ATM, phát hành và thường niên thẻ ghi nợ quốc tế. Bên cạnh đó, người dùng được hưởng ưu đãi tới 50% trong thế giới khuyến mãi Joy của ngân hàng…

Ngoài những tiện ích và ưu đãi hấp dẫn trên, từ nay đến 31/10, khách hàng mở mới các gói tài khoản sẽ được tặng một phần quà tại quầy, trong chương trình “Quà tặng nhận liền, hoàn tiền cực chất” nhân dịp sinh nhật lần thứ 28 của ngân hàng. Đặc biệt, khách hàng cũng có cơ hội được hoàn tiền lên tới 100% (tối đa 200.000 đồng) khi đăng ký và sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn, nạp tiền tự động lần đầu với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm