Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết gửi tiền tiết kiệm để có lãi suất tốt

Tiết kiệm để bảo toàn tài sản tích lũy là thói quen của nhiều người. Nhưng không phải ai cũng biết bí quyết để khoản tiền gửi sinh lợi nhiều hơn.

Năm 2020, đại dịch dẫn đến bất ổn kinh tế, khiến xăng dầu - đầu vào sản xuất của nhiều lĩnh vực sản phẩm tính chỉ số giá tiêu dùng tại Việt Nam về mức rất thấp. Vì vậy, lạm phát ở nước ta được dự báo tiếp tục kiểm soát dưới 4%.

Ngân hàng Nhà nước liên tiếp có động thái điều chỉnh lãi suất điều hành và lãi suất quan trọng. Thị trường cũng thiết lập mặt bằng lãi suất huy động không còn cao như trước đây. Các ngân hàng TMCP với kỳ hạn tiết kiệm 1 tháng cũng không cho lãi suất cao quá 4-4,5%. Ở kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, lãi suất tiết kiệm dao động 6-7%...

Dù dồi dào thanh khoản, không ít ngân hàng vẫn tích cực hút tiền huy động để tăng thêm nguồn lực vốn, có điều kiện đưa tín dụng giá rẻ ra thị trường. Một số ngân hàng triển khai chương trình ưu đãi cộng thêm cho người gửi tiền tại quầy hoặc qua kênh online, thúc đẩy thói quen giao dịch tài chính qua kênh điện tử; hoặc triển khai sản phẩm tiết kiệm linh hoạt, chứng chỉ tiền gửi… khá đa dạng.

hdbank anh 1

HDBank có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Song đại đa số sản phẩm tiết kiệm ghi nhận có mức lãi cộng thêm không chênh cao nhiều so với mặt bằng và trần lãi suất huy động chung.

Chị Hằng Nga - một tiểu thương nhỏ ở chợ Bà Chiểu (TP.HCM) cho biết, trước đây chị chơi hụi cùng chị em buôn bán. Một đôi lần vỡ hụi khiến chị ý thức được rủi ro. Giờ đây, mỗi năm chị lại dồn góp một khoản tích lũy và gửi tiết kiệm ngân hàng.

“Tôi chọn ngân hàng uy tín, thương hiệu mạnh, thuận tiện giao dịch... Sau đó, tôi tính xem ngân hàng có niêm yết lãi suất tiết kiệm rõ ràng, không thấp so với nhóm có mặt bằng lãi suất trung, cao hay không. Quan trọng là họ có ưu đãi riêng để mình lựa chọn, nhân viên tư vấn có tâm, nhiệt tình chia sẻ, hiểu được khách hàng…”.

Trên các tiêu chí đó, mấy năm nay, chị Nga gắn bó với HDBank. Đây là ngân hàng mà theo chị có nhiều chương trình ưu đãi cộng thêm lợi ích cho khách hàng một cách thiết thực. Chẳng hạn, HDBank có chương trình tri ân nhân dịp sinh nhật ngân hàng, tri ân người gửi tiền vào đúng tháng sinh nhật của họ, bách niên phát tài cộng lãi suất theo quy định tuổi…

“HDBank đang tổ chức chương trình Có lãi có quà - Cả nhà tỷ phú, áp dụng từ nay đến hết ngày 30/10. Khách hàng gửi tiết kiệm chỉ từ 10 triệu đồng, kỳ hạn từ 1 tháng trở lên có cơ hội trúng thưởng giải đặc biệt là sổ tiết kiệm trị giá tới 1 tỷ đồng. Giao dịch với HDBank từ lâu, tôi thấy ngân hàng đã trao giải cho nhiều người với vàng SJC, quả bóng vàng Futsal, cúp vàng SJC… Chị em tiểu thương chúng tôi tham gia vì thấy vui và hy vọng trở thành tỷ phú”, chị Nga hào hứng cho biết.

Theo trao đổi của ông Trần Quốc Anh - Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của HDBank, trong bối cảnh hiện nay, ngân hàng nhận thấy khách hàng muốn gửi tiết kiệm ở nhà băng có dịch vụ tốt, lãi suất đảm bảo. Vì vậy, bên cạnh lãi suất chung đang triển khai, ngân hàng cố gắng đa dạng ưu đãi cho khách hàng, như đăng ký chương trình khuyến mãi phù hợp với cơ quan chức năng, loại sản phẩm trúng nhu cầu người gửi tiền, xây dựng quyền chọn lợi ích, quà tặng có giá trị thực sự… cho khách hàng.

Với Có lãi có quà - Cả nhà tỷ phú, HDBank trao 4 giải sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, 10 giải sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, cùng hàng chục nghìn quà tặng gia dụng thiết thực như máy lọc không khí, bộ thố - chén - ly cao cấp… là những sản phẩm cao cấp dành cho mọi gia đình.

Ngoài ra, ngân hàng dành thêm ưu đãi với khách hàng lần đầu mở tài khoản, với 5 mã số dự thưởng và 3 thẻ cào cho tất cả sổ tiết kiệm tham gia chương trình. Đối với sổ tiết kiệm đầu tiên từ 200 triệu đồng trở lên, khách hàng được nhân đôi mã số dự thưởng và thẻ cào…

“HDBank cam kết lợi ích cao nhất, bao gồm niềm vui cho khách hàng khi đến ngân hàng giao dịch, tham gia huy động. Chúng tôi tin rằng trong thời gian tới, tiết kiệm vẫn sẽ tiếp tục là kênh giữ tiền an toàn, có lãi đều đặn, hấp dẫn nhiều người”, ông Trần Quốc Anh cho biết.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm