Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp U22 Việt Nam có hàng thủ kiên cố

Không chỉ cho thấy sức mạnh vượt trội trên hàng công, U22 Việt Nam lúc này còn sở hữu bức tường phòng ngự rất kiên cố. Những con số không biết nói dối.

Báo Indonesia tỏ ra quan tâm rất đặc biệt đến U22 Việt Nam. Họ thậm chí còn thu thập tỉ mỉ những chi tiết trong ba trận đấu đã qua ở vòng bảng của SEA Games 29. Và theo số liệu đăng trên tờ Labbola, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu hệ thống phòng thủ rất kiên cố.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SEA Games 29 sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 22/8.

Bằng chứng sau 3 trận, thủ môn Minh Long mới để thua 1 bàn. Gặp U22 Philippines, U22 Việt Nam có 17 tình huống cắt bóng, 16 pha đánh chặn. Còn trong thắng lợi 4-1 trước U22 Campuchia, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng có 16 pha cắt bóng và 17 tình huống đánh chặn.

U22 Viet Nam dang co hang thu kien co anh 1
U22 Việt Nam mới chỉ để thua 1 bàn tại SEA Games 29 sau 3 trận. Ảnh Tiến Tuấn.

"Mổ băng" hàng thủ U22 Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải, từng góp mặt trong thành phần U22 Việt Nam đè bẹp U22 Indonesia ở kỳ SEA Games trước, nói với Zing.vn: "Hàng thủ của U22 Việt Nam mới bị thủng lưới 1 bàn là do các cầu thủ góp mặt trong 3 trận vừa qua đều có kinh nghiệm chơi bóng tại V.League, sở hữu chuyên môn tốt, đang thể hiện được khả năng, cũng như sự tập trung của mình trong từng trận đấu".

Ngoài ra, trung vệ khoác áo SLNA còn cho rằng hàng tiền vệ U22 Việt Nam thi đấu có tổ chức và kiểm soát thế trận tốt trước các đối thủ đã làm giảm áp lực rất nhiều cho hàng phòng ngự.

"Điểm mạnh nhất của U22 Việt Nam là tập thể đồng đều và có lối chơi tấn công hiệu quả. Nếu tiếp tục duy trì sự tự tin và tập trung, U22 Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Indonesia",
Quế Ngọc Hải cho biết.

Từ thực tế trên, điều này đồng nghĩa U22 Indonesia tối nay phải chiến đấu hết khả năng mới mong xuyên thủng tường thành của U22 Việt Nam. 

"Trước U22 Việt Nam, tôi hy vọng toàn đội sẽ tiếp tục cải thiện màn trình diễn trước U22 Việt Nam. Trước Timor Leste, U22 Indonesia đã thi đấu rất nỗ lực. Nhưng hôm nay, cả đội phải làm nhiều hơn như vậy", tiền đạo Ezra Walian, tiền đạo của U22 Indonesia, nói.

Nhận xét về U22 Indonesia, Quế Ngọc Hải cho biết thêm: "Trong khu vực thì Indonesia luôn là đội bóng mạnh. Họ có lối chơi giàu thể lực những cầu thủ tấn công rất nguy hiểm, thường xuyên thi triển những miếng đánh đầy tốc độ. Tôi nghĩ U22 Indonesia hôm nay sẽ là đối trọng đáng gờm với U22 Việt Nam".

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Thuốc thử liều cao

Sự xuất sắc của Công Phượng từ đầu giải là không thể phủ nhận. Nhưng trước một U22 Indonesia có trình độ hơn hẳn các đối thủ trước, số 10 của U22 Việt Nam cần thay đổi.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm