Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp Modric bền bỉ ở tuổi 37

Tiền vệ người Croatia khẳng định việc luôn dành thời gian suy nghĩ cho bóng đá giúp anh duy trì khả năng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất.

"Họ luôn hỏi tôi bí mật là gì, nhưng tôi không biết phải nói gì cả. Tất cả đều là tự nhiên. Tôi sống và suy nghĩ cho bóng đá trong 24 giờ một ngày", Modric chia sẻ với AS. "Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Tôi yêu những gì bản thân làm và đang tận hưởng sự nghiệp hơn bao giờ hết bởi vì tôi biết rằng tôi đang ở độ tuổi khó khăn đối với một cầu thủ".

"Có lẽ đó là lý do tôi đang tận hưởng việc chơi bóng, vì bạn không bao giờ biết có thể tồn tại bao lâu ở cấp độ này và ở câu lạc bộ này. Tôi cố gắng tận hưởng các buổi tập và trận đấu. Tất cả điều này giúp ích cho sự nghiệp của tôi ở thời điểm hiện tại", cựu sao Tottenham kết luận.

Modric ben bi tuoi 37 anh 1

Modric vẫn chơi hay ở tuổi 37. Anh sắm vai trụ cột của Real Madrid trong nhiều năm. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ sinh năm 1985 cũng thừa nhận: "Tôi biết ơn vì ông trời ban cho mình tài năng. Tuy nhiên, bạn phải làm việc, nỗ lực và cống hiến cho nghề nghiệp. Có tài nhưng lười nhác thì cũng không có nhiều ý nghĩa. Bạn phải làm việc chăm chỉ để thành công và làm tốt công việc của mình".

Trong trận thắng 3-0 của Real Madrid trước Celtic Vigo hôm 7/9 (giờ Hà Nội), sau khi rời sân, Modric nhận được sự tán dương từ cổ động viên đội chủ nhà có mặt trên khán đài. Tất cả đứng dậy vỗ tay, bày tỏ sự khâm phục cho tiền vệ đã 37 tuổi.

Trước đó, ở các trận gặp Celta Vigo, Real Betis, Deportivo Alaves, Almería và Real Sociedad, ngôi sao của Real Madrid cũng nhận được vinh dự này. Các cổ động viên đối thủ đều dành cho tiền vệ người Croatia tràng vỗ tay khi anh rời sân. Không nhiều cầu thủ nhận được điều đó trong sự nghiệp.

Modric chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại dù bước sang tuổi 37. Anh sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ chốt ở tuyến giữa của đội chủ sân Bernabeu trong chiến dịch chinh phục những danh hiệu của "Los Blancos" mùa này.

Cổ động viên Celtic đứng dậy vỗ tay cho Modric

Cổ động viên Celtic bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục với Luka Modric, tác giả của một trong 3 bàn thắng Real Madrid ghi được ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League.

Modric tiếc nuối Casemiro

Luka Modric coi việc Real Madrid bán tiền vệ Casemiro cho Manchester United trong mùa hè này là một điều đáng tiếc.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm