Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giành học bổng top đầu của học sinh VAS

Tính đến tháng 6, học sinh VAS giành được gần 70 học bổng từ các trường đại học tại Anh, Mỹ, Australia, Canada, Phần Lan… với tổng trị giá hơn 60 tỷ đồng.

Sở hữu “tấm vé thông hành” Cambridge được xem là bí quyết tạo nên ưu thế trong hồ sơ du học của học sinh VAS.

Theo học chương trình giáo dục hàng đầu thế giới

Tại VAS, học sinh được tham gia các kỳ thi nhận chứng chỉ học thuật giá trị của Cambridge gồm: Chứng chỉ kết thúc bậc Tiểu học cuối lớp 5 (Primary Checkpoint), chứng chỉ kết thúc bậc Trung học cơ sở cuối lớp 8 (Secondary Checkpoint), chứng chỉ Trung học đại cương quốc tế cuối lớp 10 (IGCSE), chứng chỉ Tú tài quốc tế nâng cao AS level cuối lớp 11 và A level cuối lớp 12.

VAS anh 1

Nguyễn Ngọc Minh Thảo (VAS Riverside) với thành tích học tập ấn tượng, GPA 9.2 và IELTS 8.0 được 10 trường cấp học bổng trọn 4 năm học.

Các chứng chỉ này có giá trị vĩnh viễn và được xem là một trong những tấm vé thông hành, đưa học sinh đến cánh cửa nhiều trường đại học danh tiếng. Theo Cambridge, chứng chỉ IGCSE và AS/A Level của đơn vị này được chấp nhận xét tuyển tại hơn 500 trường đại học ở Mỹ; tất cả đại học tại Anh; hầu hết đại học ở Canada, Australia, châu Âu; 19 trường tại Việt Nam. Học sinh có thể rút ngắn thời gian học nếu lựa chọn các môn học AS/A level có trong chương trình đại học.

VAS anh 2

Học sinh VAS có cơ hội nhận học bổng cao với các bằng cấp, chứng chỉ học thuật Cambridge.

Năm 2022, ngoài học sinh lớp 12, có 5 học sinh VAS từ lớp 8 đến 11 cũng giành được các học bổng giá trị gồm: Nguyễn Hải Đăng (lớp 8, VAS Sala), Vũ Đặng Thanh Thảo (lớp 9, VAS Ba Tháng Hai), Nguyễn Đức Vinh (lớp 10, VAS Garden Hills), Trần Đỗ Minh Uyên (lớp 11, VAS Ba Tháng Hai), Nguyễn Đức Minh Hiếu (lớp 11, VAS Sala). Trong đó, em Vũ Hải Đăng nhận đến 4 học bổng.

Minh Uyên, chủ nhân học bổng 50% của Đại học Melbourne (thuộc top 8 đại học hàng đầu tại Australia), chia sẻ: “Một trong 3 tiêu chí xét tuyển học bổng này là điểm IGCSE cho 5 môn phải đạt 19/25. Trong đó, điểm A quy đổi là 5 điểm, B là 4 điểm và C là 3”.

Khung điểm C-A* tương đương mức khá, giỏi đến xuất sắc trong các kỳ thi học thuật Cambridge. Đây cũng là khung điểm xét tuyển phổ biến của hầu hết trường đại học trên thế giới và Việt Nam.

Trong năm học 2022-2023, học sinh VAS đạt thành tích ấn tượng với 25%-41% học sinh đạt 3-4 điểm A-A* (thang cao nhất) trong các môn Cambridge. Ở lộ trình tiếng Anh Cambridge chuyên sâu (CEP), 38% học sinh lớp 2-12 đạt điểm A-A* cho môn TIếng Anh. Trong kỳ thi IELTS, 61% học sinh lớp 11, 12 VAS đạt 6.0 trở lên. Các thành tích này đều cao hơn năm trước. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh đạt 4 điểm A-A* những môn IGCSE năm nay tăng đến 11%. Ngoài ra, học sinh VAS cũng được trao 3 danh hiệu “Thủ khoa thế giới” và “Thủ khoa Việt Nam” của Cambridge.

VAS anh 3

Học sinh đạt kết quả học thuật Cambridge xuất sắc tại lễ bế giảng VAS Sala.

Càng nhiều trải nghiệm, thành tích càng cao

“Tham gia các hoạt động ngoại khóa, dự án cộng đồng, chương trình tình nguyện… có thể giúp nâng cao cơ hội nhận học bổng. Ngoài thành tích học tập, các trường còn quan tâm đến khả năng lãnh đạo và hoạt động xã hội”, Nguyễn Minh Khang (lớp 12 VAS Riverside) - chủ nhân 5 suất học bổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng và IELTS 8.5 - cho biết.

Khang chia sẻ bản thân may mắn khi theo học tại VAS vì trường có nhiều hoạt động chất lượng, từ học thuật đến ngoại khóa như VAS Got Talent, English Speaking Contest, VAS Olympic, VAS Community, các câu lạc bộ thể thao, nghệ thuật… cũng như luôn tạo điều kiện cho học sinh tham gia các cuộc thi quốc tế như World Scholar’s Cup, Olympic Toán học...

VAS anh 4

Đội VAS Riverside tham dự vòng chung kết cuộc thi World Scholar’s Cup 2022 tại ĐH Yale (Mỹ) và mang về tổng cộng 3 giải vàng, 14 giải bạc ở nhiều hạng mục.

“Chinh phục học bổng đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và cống hiến. Các hoạt động ngoại khóa, dự án nghiên cứu đều là cơ hội để nâng cao năng lực”, Du Tư Đạt (lớp 10, VAS Ba Tháng Hai) - chủ nhân học bổng Mỹ trị giá gần 1 tỷ đồng - chia sẻ.

Tăng ưu thế khi chuẩn bị hồ sơ du học từ sớm

Theo Minh Khang, học sinh nên chuẩn bị từ năm lớp 9, vì hầu hết hồ sơ học bổng Mỹ đều yêu cầu: GPA 3 năm lớp 9 -11, SAT, IELTS.

“Từ năm lớp 8, bộ phận định hướng nghề nghiệp cho học sinh của VAS đã gặp gỡ, trao đổi và định hướng ngành cũng như trường đại học phù hợp cho em. Giáo viên tiếp tục theo dõi và tư vấn khi em cần hỗ trợ hoặc thay đổi ngành học trong những năm sau”, Minh Khang chia sẻ.

Nguyễn Vũ Huy Hoàng (lớp 12, VAS Ba Tháng Hai) chia sẻ bí quyết giành học bổng là tham gia các cuộc thi học thuật, bên cạnh đảm bảo kết quả học tập tốt cùng hoạt động ngoại khóa sôi nổi để làm giàu vốn kỹ năng công dân toàn cầu.

Năm học 2022-2023, học sinh VAS giành được 1.256 giải thưởng từ cấp quận đến quốc tế. Đây cũng là điểm cộng giúp học sinh VAS mang về hơn 60 tỷ đồng học bổng du học.

VAS anh 5

Học sinh VAS giành 3 danh hiệu “Thủ khoa thế giới” và “Thủ khoa Việt Nam” của Cambridge.

Độc giả có thể hiểu các lộ trình học thuật quốc tế Cambridge, học phí trường Quốc tế Việt Úc (VAS) và nhận ưu đãi tuyển sinh đến 30 triệu đồng tại đây hoặc liên hệ hotline 0911267755.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm