Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết dùng bút S Pen để vẽ tranh của họa sĩ Thành Phong

Phác thảo bố cục và phân cảnh tập 2 của truyện dã sử “Long thần tướng” được Thành Phong thực hiện hoàn toàn trên nền tảng thiết bị di động.

Là một họa sỹ trẻ, Thành Phong luôn coi trọng các ý tưởng sáng tạo cá nhân và họa cụ truyền thống. Tuy nhiên, anh cũng đánh giá cao sự tiện ích của công nghệ hiện đại. Nó giúp anh đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tác phẩm trong khi vẫn kiểm soát được chất lượng một cách dễ dàng.

Thành Phong phác thảo Long thần tướng trên chiếc smartphone yêu thích.
Thành Phong phác thảo Long thần tướng trên chiếc smartphone yêu thích.

Với truyện dã sử Long thần tướng, Thành Phong dùng Galaxy Note 4 để vẽ phác thảo nhân vật. “Smarphone này có khả năng cảm nhận điểm nhấn áp lực cao tương đương với bút của một bảng vẽ chuyên nghiệp. Nét vẽ của S Pen mềm mại, dễ dàng điều khiển và thể hiện các đường nét thanh, đậm nhạy bén. Cảm giác tay cũng thật hơn”, Thành Phong chia sẻ.

Cũng theo chàng họa sĩ trẻ, vẽ trên smartphone mang đến cho anh trải nghiệm rất khác biệt so với vẽ tay bằng các họa cụ truyền thống. “Cấu hình của Galaxy Note 4 cũng giúp trải nghiệm vẽ bằng S Pen mượt mà. Khi vẽ, các nét không bị chậm hơn chuyển động tay. Khi vẽ bằng Galaxy Note 4, có những chi tiết rất nhỏ nhưng vô cùng hữu ích như thông báo nhắc người dùng cắm lại S Pen vào máy mỗi khi quên, kèm theo ngòi thay thế trong trường hợp ngòi S Pen bị mòn”, anh cho biết.

Vẽ trên điện thoại mang đến cho Thành Phong những trải nghiệm thú vị.
Vẽ trên điện thoại mang đến cho Thành Phong những trải nghiệm thú vị.

Việc sử dụng các tính năng chuyển từ ảnh chụp sang nét vẽ có sẵn trong S Note cũng đã giúp Thành Phong rất nhiều trong quá trình sáng tác bộ truyện này. Với những hoa văn, họa tiết phức tạp, anh có thể chuyển đổi sang dạng nét vẽ để chỉnh sửa, đồng thời thêm ký tự dễ dàng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm