Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết chụp ảnh selfie đẹp và ấn tượng

Bên cạnh camera, việc lựa chọn góc chụp, ứng dụng chỉnh sửa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bức hình selfie.

Camera

Đây là yếu tố quan trọng nhất bởi một chiếc smartphone có camera kém, độ nét thấp, bắt sáng không tốt sẽ làm hỏng hình ảnh ngày từ bước đầu tiên. Nắm bắt được nhu cầu selfie của người dùng trẻ, nhiều nhà sản xuất đã chú ý cải thiện chất lượng camera trên điện thoại cũng như phát triển thêm các chế độ selfie chuyên biệt ngay trên máy. Mới đây, bộ ba ZenFone của ASUS đã được trang bị chế độ Selfie bên cạnh các mode chụp hình thông dụng như auto, chụp đêm, chụp xóa phông…

Khác với thói quen selfie bằng camera trước, ZenFone khuyến khích người dùng chụp bằng camera sau với độ phân giải cao hơn. Dù không nhìn thấy màn hình, bạn trẻ vẫn có thể đảm bảo khung hình đầy đủ mọi người bằng cách thiết lập số lượng gương mặt sẽ chụp cho camera. Sau đó, camera sẽ tự đếm, báo hiệu và tự động chụp hình. Ba tấm hình liên tiếp sẽ được ghi lại, bạn chỉ cần chọn tấm ưng ý nhất để lưu và xử lý các bước tiếp theo cho bức ảnh thêm phần ấn tượng.

Góc chụp

Chọn góc chụp tinh ý sẽ tận dụng và phát huy được các điểm cộng trên gương mặt, lấy ánh sáng nhiều hoặc ít tùy ý người chụp. Trong đó, góc chụp hơi chếch từ cao xuống sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn, hình chụp có chiều sâu và nghệ thuật hơn. Nếu selfie trong các buổi tiệc đêm hoặc party ngoài bãi biển, bạn trẻ cũng đừng quên bật đèn flash hoặc chuyển chế độ chup hình đêm hay low-light mode chuyên biệt trên ZenFone để bức hình selfie sáng và rõ nét hơn.

Công cụ chỉnh sửa

Bạn không cần phải mất thời gian trang điểm bởi hầu hết các smartphone hiện nay đều tích hợp sẵn các ứng dụng thông minh để “make up” hộ người dùng. Bên cạnh đó, bạn trẻ còn có thể tải về các ứng dụng để chỉnh sửa ảnh theo ý muốn. Với ZenFone, người dùng có thể làm đẹp cho bức hình selfie theo 2 cách. Một là bạn chuyển hiệu ứng màu sắc theo phong cách mình thích: hình trắng đen, hình vintage, mô phỏng hoạt hình, hình phác thảo bút chì… ngay sau khi chụp hình. Hoặc bạn chọn chế độ Beautification (Làm đẹp) từ trước khi chụp để “make up” theo ý thích: má hồng, mắt to long lanh, cằm V shape, da sáng mịn tươi tắn…

Phụ kiện thời trang 

Bổ sung thêm phụ kiện khi selfie cũng là cách để những tấm hình selfie mỗi ngày mới mẻ và phá cách hơn. Mũ snapback với những dòng chữ nghịch ngợm, vòng tay, dây chuyền thủ công độc đáo, thú bông hay một chú mèo ngộ nghĩnh sẽ giúp bức hình của bạn thu hút và khác lạ hơn.

Bên cạnh đó, các phụ kiện như kính râm hay khăn choàng cũng là các trợ thủ đắc lực giúp che bớt những khuyết điểm không mong muốn như đôi mắt mệt mỏi hay gương mặt hơi xuống sắc vì di chuyển nhiều.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm