Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết bán nhà Vinhomes và sang tên nhanh chóng

Khi muốn sang nhượng các sản phẩm BĐS trong dự án của Vinhomes, người sở hữu có thể ký hợp đồng ủy thác cho chủ đầu tư.

Uỷ thác cho chủ đầu tư bán hộ nhà giúp giải quyết nhiều nỗi khổ cho người sở hữu: Không cần đi tìm khách mua, không lo bán thấp hơn giá thị trường, không tốn thời gian giao dịch...

Nỗi khổ của người bán nhà

Bán nhà là hành trình nhiều khó khăn, tương tự đi mua nhà. Từ công đoạn “chốt đơn” cho đến hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, chủ căn hộ cần bỏ nhiều thời gian, công sức.

Anh Tuấn Tú (quận Thanh Xuân, Hà Nội) - một người từng “đăng tin suốt vài tháng mà không bán được nhà" - cho hay: “Có khi tôi đang họp, khách gọi hỏi giá liên tục nhưng không ai chốt. Hoặc khách hứa một kiểu nhưng chốt giao dịch lại kiểu khác". Sau một thời gian quá mệt mỏi với những cuộc gọi, không ít chủ nhà như anh đã gật đầu với mức giá khách đưa ra.

Dù vậy, chốt được khách mua mới chỉ là một nửa hành trình bán nhà, bởi chủ sở hữu phải tự tay thực hiện hàng loạt thủ tục như công chứng, nộp thuế, sang tên… “Yêu cầu công việc rất khó để tôi thu xếp xin nghỉ. Trong khi tôi muốn làm hết các thủ tục chuyển nhượng cũng mất 5, 7 lượt đi lại”, anh Hoàng Lợi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Những trải nghiệm bất đắc dĩ của anh Tú, anh Lợi chỉ là một phần trong những “cửa ải” mà người từng bán nhà phải trải qua.

Vinhomes Online,  san bds cua vinhomes anh 1

Bán nhà là một hành trình nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn Chí Kiên, nhà đầu tư nhiều năm tại Hà Nội cho biết, phần lớn người bán phải chấp nhận mức giá thấp hơn giá trị thực hoặc giá kỳ vọng. Một phần vì chủ nhà tốn nhiều thời gian tìm khách, phần khác không có kinh nghiệm cũng như thiếu thông tin thị trường. Trong nhiều trường hợp khác, người bán phụ thuộc vào “cò nhà” khi làm việc với các cá nhân hoặc công ty môi giới bất động sản.

Ngoài ra, các nguồn thông tin tự phát, không kiểm chứng được đăng tải trên mạng đã góp phần tạo ra một thị trường BĐS thứ cấp thiếu minh bạch. Đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam từng cảnh báo, 90% thông tin đăng trên nhiều trang quảng cáo, rao bán BĐS là không chính xác.

Ủy thác để chủ đầu tư bán nhà giúp

Thấu hiểu những khó khăn của người bán nhà, mới đây, Công ty Vinhomes đã ra mắt mô hình kinh doanh BĐS thứ cấp O2O (online-to-offline). Theo đó, khi có nhu cầu sang nhượng các sản phẩm BĐS thuộc dự án Vinhomes, chủ nhà có thể ký hợp đồng ủy thác cho chủ đầu tư bán hộ. Các công đoạn từ tìm khách, chốt giao dịch đến hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng đều do Vinhomes hỗ trợ thực hiện. Ngoài ra, những căn hộ do chủ sở hữu ký gửi cũng được Vinhomes công khai trên trang TMĐT Vinhomes Online.

Chị Mai, chủ căn hộ tại dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm dịch vụ này. Khi có ý định thanh lý nhà để mua căn hộ có diện tích lớn hơn, chị có phần hoang mang khi thấy nhiều thông tin rao bán trên các diễn đàn. Sau khi ủy thác cho Vinhomes, căn hộ của chị được định giá cao hơn giá mua ban đầu 3% do mặt bằng giá nhà khu vực này tăng lên.

“Tìm hiểu tôi mới biết không ít những quảng cáo thanh lý nhà trên mạng là ảo nhằm dìm giá thị trường và gây thiệt hại cho người bán”, chị Mai chia sẻ.

Vinhomes Online,  san bds cua vinhomes anh 2

Kênh BĐS thứ cấp theo mô hình O2O của Vinhomes hỗ trợ người bán tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Không chỉ bán được căn hộ với giá tốt, chị Mai cho biết thời gian từ lúc ký hợp đồng ủy thác cho Vinhomes đến khi kết nối được khách hàng phù hợp chỉ gần 2 tuần. Đặc biệt, chị được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ phần thủ tục sang nhượng. “Vinhomes có nguồn khách lớn nên chốt mua nhanh. Cả tôi và khách mua đều thấy giao dịch rất tiện lợi”, chị Mai hào hứng.

Theo anh Nguyễn Chí Kiên, mô hình O2O của Vinhomes đã đánh trúng “painpoint” (điểm đau) của phân khúc BĐS thứ cấp - nơi cả người bán và khách mua đều thiếu thông tin về thị trường. “Sự tham gia của chủ đầu tư đủ uy tín như Vinhomes trong vai trò trung gian góp phần làm sạch thị trường thứ cấp, giúp chủ sở hữu tiết kiệm thời gian cũng như người mua tránh được rủi ro”, nhà đầu tư này phân tích.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm