Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật tuyển dụng của các công ty hàng đầu thế giới

Mỗi công ty đều có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên phù hợp nhất cho công việc mình yêu cầu và chìa khóa thành công nằm ở chỗ bạn có thể hiện được đúng phẩm chất họ cần hay không.

1. Microsoft

Bản sơ yếu lý lịch thông thường với những mục tiêu mơ hồ sẽ không được đánh giá cao ở Microsoft . Thay vào đó, theo tiết lộ của những người làm nghề tuyển dụng ở công ty này, ứng viên cần phải nêu bật được kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng và những chứng chỉ có thể giúp họ đáp ứng được yêu cầu trong môi trường làm việc phức tạp và nhiều đòi hỏi. Hơn nữa, những người dự tuyển cũng cần phải chỉ rõ lý do tại sao Microsoft nên bỏ qua các ứng viên khác và nhấc máy gọi cho họ.

2. Genentech

Là một công ty luôn tin rằng, thành công đến từ sự chăm chỉ, hợp tác và sáng tạo, Genetech đang có những bước đi vững mạnh và gây tiếng vang lớn trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Để làm việc cho công ty này, một bí quyết tuyệt vời đã được Amanda Valentino - giám đốc nhân sự của Genetech tiết lộ: "Những ứng viên có thể chấp nhận rủi ro một cách sáng suốt, bất kể kết quả thế nào, thường cho chúng tôi sự nhìn nhận sâu sắc về những khả năng của họ để phát triển ở nơi đây".

3. Salesforce.com

Salesforce.com là người đi đầu trong lĩnh vực cung ứng phần mềm quản lý khách hàng, và cũng lọt vào top những công ty đổi mới nhất thế giới của tạp chí Forbes. Theo đó, nếu bạn muốn biết bí quyết tuyển dụng của công ty thì Ana Recio -  phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng nhân sự đã chia sẻ: "Hãy luôn là chính bạn, văn hóa nhiều tính con người hơn công việc là một phần quan trọng tạo nên công ty này, và chúng tôi luôn muốn biết con người thực sự của bạn".

4. Qualcomm

Qualcomm - công ty hàng đầu của Mỹ và thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, đang gặt hái những thành công rực rỡ. Chia sẻ về bí quyết xin việc ở đây, chuyên viên nhân sự Courtney Phillips nhấn mạnh: "Hãy hỏi những câu hỏi giúp thể hiện hiểu biết của bạn về công ty. Bạn cần biết nhiều hơn những gì được chia sẻ trên website của Qualcomm,  và hãy nói chuyện như thể đã làm việc ở đây được 10 năm. Hãy chat với những nhân viên của hãng qua các mạng xã hội trước để đạt được điều này".

5. Burns & McDonnell

Burns & McDonnell là một công ty thiết kế hàng đầu có trụ sở tại Mỹ. Đây là nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn về kỹ thuật, kiến trúc, môi trường, quốc phòng và cả hàng không. Stacy Venator-  nhà tuyển dụng của Burns & McDonnell tiết lộ: "Đừng sợ các câu hỏi về điểm yếu của bạn, chúng tôi chỉ muốn tìm ra những gì bạn đã học được trong quá khứ. Đúng vậy, kinh nghiệm là rất quan trọng, hãy mô tả những gì bạn đã trải qua và cách áp dụng chúng để xử lý những vấn đề trong công việc hiện tại".

6. CHG Healthcare Services

CHG Healthcare Services cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các tổ chức, cơ quan chính phủ, bệnh viện... tại Mỹ. Nhân viên của hãng nổi tiếng với lòng yêu nghề và không nề hà việc cắt bớt kỳ nghỉ phép để cống hiến hết mình cho công việc. Vậy bí quyết ở đây là gì? Chad Austin - chuyên gia săn tài năng của CHG cho hay: "Điều khiến tôi ấn tượng nhất là khi các ứng viên nói về niềm đam mê và niềm tin thực sự của họ, thay vì tập trung vào những điều tôi muốn nghe".

7. Ultimate Software

Ultimate Software là nhà phát triển, nhà cung cấp các giải pháp về nhân sự dựa trên nền điện toán đám mây cho doanh nghiệp Theo Greg Miller - phụ trách mảng tuyển dụng các kỹ sư tài năng của hãng, chỉ có một nguyên tắc đơn giản: "Hãy chứng minh bạn là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Chúng tôi muốn nhìn thấy những thành công "hữu hình" như mục tiêu đạt được, sự thăng tiến trong công việc hay các giải thưởng và sự công nhận khác".

8. Kimpton Hotels & Restaurants

 Kimpton Hotels là một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Mỹ được thành lập năm 1981 với những căn phòng đẹp, tiện nghi và chu đáo. Nói về bí quyết tuyển dụng của mình, Stephanie Troxel - giám đốc của chuỗi khách sạn cho biết: "Chúng tôi muốn nhìn nhận ứng viên như một con người thay vì một tập hợp các kỹ năng. Một ứng viên tuyệt vời sẽ đến nói chuyện, hỏi chúng tôi những câu hỏi thông minh và chân thành. Chúng tôi có thể đào tạo nhân viên về kỹ thuật, song chúng tôi không thể dạy họ cách đối xử chân thành và chăm sóc người khác bằng cả trái tim".

9. The Container Store

The Container Store là chuỗi bán lẻ đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng về quy mô và sở hữu lực lượng lao động chất lượng cao. Công ty này cũng thường xuyên dành tới 50% doanh thu của mình để chi trả cho các công việc và chế độ liên quan đến nhân sự. Eva Gordon - Phó chủ tịch phụ trách tuyển dụng và đào tạo của The Container Store trong một cuộc phỏng vấn đã tiết lộ: "Tôi luôn ấn tượng với những ứng viên đã từng dành thời gian ghé thăm cửa hàng của chúng tôi, và cả những người đã truy cập vào blog What We Stand For để tìm hiểu về văn hóa và phong cách lãnh đạo của công ty. Sự tò mò và chỉn chu đến từng chi tiết ấy là cực kỳ phù hợp với The Container Store".

10. Zappos.com

Hãng bán giày trực tuyến Zappos đã trải qua một chặng đường dài từ những ngày đầu lập nghiệp năm 2000 đến khi nhận được lời đề nghị mua lại của Amazon trị giá 1,2 tỷ USD. Công ty này nổi tiếng với dịch vụ khách hàng chu đáo, miễn phí vận chuyển và phục vụ chuyên nghiệp. Mike Bailen, quản lý nhân sự của Zappos cho biết: "Chúng tôi tìm kiếm những người không sợ hãi khi thể hiện chính mình. Những người không đặt bản thân lên quá cao và không ngừng tìm kiếm sự phát triển cả ở nhân cách lẫn kỹ năng. Trong khi nhiều công ty không để tâm nhiều đến bản CV, chúng tôi lại đặc biệt chú ý đến nó. Hãy tạo ra dấu ấn của riêng bạn, thậm chí, nếu dũng cảm, bạn hãy gửi cho chúng tôi một bản CV theo dạng video clip".
 

Vũ Vũ

Bạn có thể quan tâm