Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật phòng thay đồ giúp Kim Sơn phá kỷ lục SEA Games ở tuổi 15

Chỉ ít phút trước giờ thi đấu, HLV đội bơi VN, ông Đặng Anh Tuấn đã nói chuyện với Kim Sơn để giúp anh tự tin, giải tỏa áp lực để giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games.

Cha Kim Sơn ôm hôn, bật khóc vì thành tích của con trai Ông Nguyễn Khánh Hoàng, cha Kim Sơn khóc trong phòng thay đồ: "Con tôi thế mạnh bơi ếch, tưởng cháu nước rút ếch nhưng ko thành, thật bất ngờ khi cháu đòi lại hết ở bơi sải".

"Con mới 15 tuổi, hãy coi cuộc đấu này như một trò chơi, đừng đặt nặng thành tích hay căng thẳng quá. Con chỉ cần nhớ một điều, tập trung toàn bộ ý chí, bơi với thành tích tốt nhất để vượt qua chính mình chứ không cần cạnh tranh với ai cả", HLV Đặng Anh Tuấn nói với Kim Sơn trong phòng thay đồ, chỉ ít phút trước khi VĐV 15 tuổi phá kỷ lục SEA Games, giành huy chương vàng nội dung 400 m hỗn hợp tối 25/8. 

Ông Tuấn nói những điều đó với Kim Sơn là cách để giúp học trò giải tỏa áp lực, tự tin thi đấu với thành tích tốt nhất. Còn thực sự về chuyên môn, ông rất bất ngờ với thành tích hôm nay của học trò. 

Kim Son pha ky luc SEA Games, anh 1
Kim Sơn ăn mừng sau khi phá kỷ lục SEA Games ở tuổi 15. Ảnh: Tiến Tuấn.

"Nội dung 400 m hỗn hợp vốn không phải sở trường của Kim Sơn. Bởi vậy, tôi rất bất ngờ với thành tích của em. Tuy nhiên thành tích hôm nay chưa thể nói lên điều gì. Sơn còn quá trẻ, còn quá sớm để các bạn đặt kỳ vọng em sẽ giành nhiều thành tích hơn trong tương lai", HLV Đặng Anh Tuấn nói. 

Ngoài sự động viên, giúp giải tỏa tâm lý của thầy Tuấn, Kim Sơn còn nhận được sự cổ vũ đặc biệt từ Ánh Viên. Kình ngư người Cần Thơ đã đứng ở cuối bể hét khản cả tiếng để cổ vũ cho vận động viên bơi 15 tuổi. 

Trước đó, ở nội dung chung kết 400 m hỗn hợp nam, cú sốc lớn đã xảy ra khi kình ngư 15 tuổi của Việt Nam, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã xuất sắc giành HCV, phá kỷ lục SEA Games do VĐV nổi tiếng người Thái Lan Ratapong Sirisanont nắm giữ (4 phút 23 giây 20). Kim Sơn kết thúc phần thi của mình với thành tích 4 phút 22 giây 12.

Kim Sơn: 'Em không phải ngôi sao' VĐV bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 tuổi) đã xuất sắc về nhất ở nội dung 400 m hỗn hợp nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games đã tồn tại suốt 14 năm qua

Cha Kim Sơn khóc nức nở sau khi con phá kỷ lục SEA Games

Vui mừng đến rơi nước mắt vì con trai 15 tuổi giành huy chương vàng, phá kỷ lục SEA Games, ông Nguyễn Khánh Hoàng (cha Sơn) không cầm được nước mắt.

Kịch tính phần thi 400 m hỗn hợp của kình ngư 15 tuổi Kim Sơn Kim Sơn kết thúc phần thi của mình với thành tích 4 phút 22 giây 12. Anh giành HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games nội dung 400 m hỗn hợp.

Nguyễn Hữu Kim Sơn (sinh năm 2002) là kình ngư trẻ đầy tài năng của bơi Việt Nam. Anh được đào tạo một thời gian dài ở Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu (TP.HCM). Nhưng vào năm 2015, giữa gia đình Kim Sơn và đơn vị này mâu thuẫn. Sau đó, VĐV này về đầu quân cho đơn vị An Giang.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm