Trong cuốn sách best-seller này, tác giả Geoffrey đã đưa ra thuật ngữ hố ngăn (the chasm), tượng trưng cho một hố sâu ngăn cách giữa hai thị trường sản phẩm công nghệ riêng biệt: thị trường mới nổi và thị trường phổ thông. Sau khi tung ra một sản phẩm công nghệ, thành công những bước đầu tiên, các doanh nghiệp cần tập trung sức lực và chuyển mình hoàn toàn để thâm nhập thị trường phổ thông. Tuy nhiên, cuộc chuyển biến này không hề đơn giản.
Các doanh nghiệp này cần có những chiến lược marketing, quảng cáo phù hợp, nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải từ bỏ những thói quen marketing khởi nghiệp ban đầu, và áp dụng những chiến lược hoàn toàn mới và có thể là bất thường.
Tác giả Geoffrey đã tổng kết lại những thành công của các công ty công nghệ hàng đầu mà ông đã tư vấn, đưa đến cho độc giả những điểm chung trong các yếu tố dẫn tới sự thành công cho các doanh nghiệp này. Tác giả cũng đồng chỉ ra những chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp vượt qua vực thẳm thị trường này.
Cuốn sách không chỉ được viết cho các nhà marketing mà còn cho tất cả những nhà quản lý trong lĩnh vực công nghệ đang mong mỏi đạt được thành công cho doanh nghiệp của mình.
Tác giả
Geoffrey A. Moore là Chủ tịch của hãng tư vấn Geoffrey Moore, đồng thời là nhà sáng lập của The Chasm Group. Ông đã tư vấn cho hơn 30 tập đoàn công nghệ cao, bao gồm Hewlett- Packard, Apple, AT&T, Oracle, IBM và Samsung. Ông cũng là tác giả của hai cuốn sách nổi tiếng Inside the Tornado và Living in the Fault Line. Ông là diễn giả thường xuyên của các hội thảo công nghiệp, các triển lãm thương mại, cũng như thường xuyên thuyết giảng tại các trường kinh doanh hàng đầu của Mỹ.