Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật chuyện hẹn hò của giới thần tượng Hàn Quốc

Gần đây, giới giải trí Hàn Quốc xôn xao vì nữ ca sĩ Jin tiết lộ cách hẹn hò của thần tượng Kpop. Người hâm mộ cho rằng hành động này của cô gây ảnh hưởng tới các đồng nghiệp.

Trong ngành công nghiệp giải trí, hẹn hò là chủ đề nhạy cảm. Bởi vậy, những ngày gần đây, cựu thành viên Jin của nhóm nhạc nữ Lovelyz bị chỉ trích gay gắt khi công khai tiết lộ cách hẹn hò của người nổi tiếng.

Từ sự việc của Jin, chuyên gia Hàn Quốc cho rằng người hâm mộ Kpop đang phản ứng thái quá với tin hẹn hò của thần tượng.

Thần tượng bị chỉ trích vì đề cập chuyện hẹn hò

Ngày 5/2, trong buổi trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ, Jin cho biết công ty quản lý hiện nay không ngăn cấm nghệ sĩ hẹn hò nếu họ đã dày dạn kinh nghiệm. Theo nữ ca sĩ, địa điểm gặp gỡ phổ biến của thần tượng thường là các chương trình âm nhạc, sự kiện trao giải.

“Dù bận rộn đến mấy, thần tượng vẫn bí mật hẹn hò nếu họ muốn. Miễn là nghệ sĩ ra mắt đủ lâu, dày dạn kinh nghiệm và việc hẹn hò của họ không quá ồn ào, các công ty sẽ không kiểm soát chặt chẽ. Công ty chỉ nhắc nhở: ‘Đừng để bị bắt gặp đấy’. Tuy nhiên, các thực tập sinh sẽ bị loại nếu công ty phát hiện chuyện hẹn hò”, cựu thành viên nhóm Lovelyz giải thích.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Thần tượng tương tác với nhau nhiều hơn các bạn nghĩ, chủ yếu thông qua các chương trình âm nhạc. Ví dụ, trong tuần đầu tiên của đợt quảng bá, các nhóm sẽ phải tặng album và chào hỏi đồng nghiệp. Khi chương trình kết thúc, họ cũng phải đến gặp gỡ, cảm ơn. Thần tượng có thể phải lòng nhau từ lúc này. Ngành công nghiệp idol thật sự rất nhỏ, mọi người hầu hết đều biết nhau”.

Trước phát ngôn của Jin, nhiều người hâm mộ Kpop bày tỏ sự bức xúc, cho rằng nữ ca sĩ hành động thiếu suy nghĩ, gây ảnh hưởng đến các thần tượng khác. Nữ ca sĩ sau đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa video. Tuy nhiên, một số khán giả vẫn tiếp tục chỉ trích Jin.

Lý do người hâm mộ phản ứng thái quá

Tờ The Korea Times nhận định thông qua sự việc này, có thể thấy người hâm mộ Kpop, đặc biệt khán giả Hàn Quốc, rất nhạy cảm về đời sống tình cảm của các ngôi sao.

Ông Lee Gyu Tag, Phó giáo sư của Viện Nghiên cứu Văn hóa, Đại học George Mason Hàn Quốc cho biết: “Người hâm mộ Kpop có xu hướng bảo vệ, ủng hộ thần tượng giống cha mẹ của họ. Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ muốn các ngôi sao chú tâm vào sự nghiệp thay vì dành thời gian cho những việc khác, chẳng hạn hẹn hò”.

Ông Lee đưa ra một số lý do để lý giải cho sự nhạy cảm của người hâm mộ. Theo đó, họ xem nghệ sĩ như hình mẫu người yêu, và lo sợ việc hẹn hò khiến thần tượng khó thành công trong sự nghiệp.

“Một số khán giả dường như có tình cảm đặc biệt với thần tượng. Họ coi thần tượng là đối tượng hẹn hò lý tưởng. Ngoài ra, lý do khác khiến người hâm mộ phản ứng thái quá với chuyện này là họ sợ độ nổi tiếng của thần tượng giảm sút trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của ngành giải trí”, ông Lee Gyu Tag giải thích.

Ông Lee cho biết danh tiếng của một số thần tượng bị suy giảm sau khi tin đồn hẹn hò nổ ra, đặc biệt những ngôi sao mới nổi, chưa có fandom vững chắc.

“Trong những năm 1990 - thời kỳ đỉnh cao của các nhóm nhạc Kpop thế hệ đầu - phần lớn người hâm mộ không thể chấp nhận chuyện nam ca sĩ Moon Hee Joon (H.O.T) hẹn hò nữ ca sĩ Kan Mi Youn (Baby V.O.X). Một số người thậm chí đã gửi dao cắt và những lá thư viết bằng máu cho Mi Youn”, ông Lee trả lời The Korea Times.

than tuong hen ho anh 3

Kan Mi Youn bị đe dọa vì hẹn hò Moon Hee Joon ở thời điểm anh nổi tiếng nhất. Ảnh: Naver.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Lee Gyu Tag nhận thấy thái độ của khán giả có phần cởi mở hơn với chuyện hẹn hò của các nghệ sĩ gạo cội. Chẳng hạn khi nam diễn viên Lee Jong Suk công khai hẹn hò IU, nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng cặp đôi thay vì ngăn cản.

Ông Lee chia sẻ: “Người hâm mộ ngày nay đã cởi mở hơn với những nghệ sĩ hàng đầu. Họ không còn chỉ trích đối tượng hẹn hò của thần tượng như ngày xưa. Trong tương lai, người hâm mộ có lẽ sẽ không yêu cầu các ngôi sao Kpop ưu tiên sự nghiệp một cách thái quá".

6 cuốn sách hay về Kpop:

Các cuốn sách Shine, I'll Be The One, Kpop Revolution... khai thác nhiều khía cạnh trong Kpop như quá trình trở thành thần tượng, khó khăn, áp lực từ công chúng. Trong đó, tiểu thuyết Shine của Jessica Jung (cựu thành viên SNSD) kể về Rachel Kim - thực tập sinh tại một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Để thực hiện ước mơ, Rachel phải đối mặt với nhiều thử thách khác nhau trong giới giải trí.

Kpop chuẩn bị hàng thập kỷ để bùng nổ, Vpop cũng cần một hành trình

Giới sản xuất âm nhạc cho rằng việc đưa nhạc Việt ra quốc tế không phải viển vông mà là tương lai. Kpop đã chuẩn bị hàng thập kỷ cho sự bùng nổ, Vpop cũng cần một hành trình.

Lý do BTS thất bại tại Grammy 3 năm liên tiếp

BTS có mặt trong những đề cử Grammy ba năm qua, nhưng nhóm nhạc Kpop chưa một lần thắng giải.

Bị lừa tiền khi mua vé gặp thần tượng Kpop

Không thể mua vé trong đợt mở bán chính thức, nữ sinh viên Singapore lùng sục từ những người bán lại để có cơ hội gặp nhóm nhạc nam yêu thích.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm