Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lưới vướng vào chân khi bắt cua, ngư dân thiệt mạng

Trong khi bủa lưới đánh bắt cua ghẹ, một ngư dân ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) bị lưới quấn vào chân, rơi xuống biển. Nạn nhân tử vong sau đó dù được đưa lên tàu.

Chiều 12/5, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình tổ chức lễ tang cho ngư dân Trần Văn Nam (45 tuổi, trú xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình), nạn nhân tử vong khi đánh bắt hải sản trên biển.  

Mot ngu dan tu vong ngoai bien do bi luoi quan vao chan anh 1
Nạn nhân đi trên chiếc tàu cá mang số hiệu QB 91153 TS. Ảnh: T.N.

Rạng sáng cùng ngày, ông Nam cùng nhiều ngư dân đi trên tàu cá QB 91153 TS, bủa lưới rập cua, ghẹ trên vùng biển Quảng Bình thì xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Trong khi tàu đang bủa lưới, ngư dân 45 tuổi bị lưới cuốn vào chân, rơi xuống biển. Các thuyền viên trên tàu phát hiện sự việc liền hô hoán gọi lái tàu quay lại cứu.

Chiếc tàu cá sau đó tiến hành thu lưới để đưa ông Nam lên tàu nhưng nạn nhân đã tử vong do bị nhấn sâu xuống biển. Chủ tàu cá cùng các thuyền viên sau đó đã ngừng đánh bắt để đưa thi thể nạn nhân vào bờ, cập cảng Nhật Lệ vào trưa cùng ngày. 

Chính quyền địa phương cùng Đồn biên phòng Nhật Lệ đã tiến hành làm các thủ tục theo quy định, trước khi bàn giao thi thể cho gia đình đưa về tổ chức tang lễ.

Những ngư dân có kinh nghiệm cho hay lưới rập cua, ghẹ của các tàu cá rất dài và nặng, nạn nhân không may bị quấn vào người sẽ bị nhấn chìm theo lưới xuống biển, không thể tự bơi được. Khi tàu đang bủa lưới, việc ứng cứu nạn nhân bị lưới cuốn là bất khả thi.

Mot ngu dan tu vong ngoai bien do bi luoi quan vao chan anh 2
Xã Bảo Ninh, nơi nạn nhân bị lưới cuốn. Ảnh: Google Maps.

Đi vệ sinh, ngư dân trượt chân rơi xuống biển thiệt mạng

Một ngư dân ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) trong lúc đi vệ sinh trên tàu đánh cá đã rơi xuống biển và tử vong.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm