Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lừa 500 triệu đồng khi mua sắt thép qua mạng

Một người đàn ông ở TP Đông Hà (Quảng Trị) mua sắt thép qua mạng và bị chiếm đoạt 500 triệu đồng bởi sập vào cái bẫy tinh vi, xảo quyệt mà đối tượng lừa đảo đã giăng ra.

Ngày 12/5, Công an TP Đông Hà thông tin đơn vị đang điều tra theo đơn trình báo của ông P.T.C. (SN 1987, ở phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về việc bị lừa 500 triệu đồng lúc mua sắt thép trên mạng xã hội. Theo ông C., do nhu cầu cần tìm vật liệu xây dựng giá rẻ để xây nhà, ngày 30/4, ông C. vào trang Facebook có tên Sắt thép H.P để tham khảo giá.

Sau đó, ông C. được yêu cầu kết bạn zalo với số điện thoại 096463097*, có tài khoản tên Trần Hoàng Nhật để thuận tiện việc nhắn tin trao đổi. Sau khi kết bạn, ông C. gửi số lượng sắt, thép cần mua, thì được tài khoản mạng xã hội Trần Hoàng Nhật báo giá rẻ hơn thị trường, đồng thời người này yêu cầu ông C. đặt cọc, song ông C. không đồng ý.

Mua sat thep,  Cong ty Hoang Long anh 1

Một trong 2 chiếc xe chở sắt thép đến giao cho ông C. Sau khi biết bị lừa đảo, xe đã chở hàng rời đi.

Sau quá trình trao đổi, ông C. đồng ý mua 2.844 cây thép phi 10 đến phi 20 với giá 534 triệu đồng, điều kiện là phải được kiểm tra hàng tại công trình ở phường Đông Lương, rồi mới chuyển tiền thanh toán.

Sáng 8/5, nhân viên cửa hàng vật liệu N.T. (địa chỉ trên đường Lê Duẩn, TP Đông Hà) chở sắt thép đến địa chỉ xây nhà ông C. ở phường Đông Lương để giao hàng. Sợ bị lừa đảo, nên ông C. kiểm đếm kỹ càng, đúng số lượng sắt, thép đã đặt mua. Lúc nhân viên cửa hàng vật liệu N.T. đang bốc dỡ một số cây sắt xuống, thì tài khoản Trần Hoàng Nhật gọi điện yêu cầu ông C. chuyển tiền thanh toán như đã thỏa thuận.

Trong cuộc gọi, người sử dụng tài khoản Trần Hoàng Nhật còn nói với ông C. rằng, cửa hàng vật liệu N.T. là đại lý bán lẻ của mình, nên ông C. tin tưởng, nhưng ông C. vẫn cẩn thận khi yêu cầu được chuyển tiền thanh toán qua tài khoản của công ty. Sau khi nhập số tài khoản 8969168** của ngân hàng ACB do tài khoản Trần Hoàng Nhật cung cấp, ứng dụng Internet Banking ở điện thoại ông C. nổi lên thông tin người thụ hưởng là CONG TY TNHH DAU TU THUONG MAI VAT LIEU HOANG LONG. Điều này làm ông C. càng tin hơn về quyết định của mình. Do mỗi lần chuyển tiền không vượt quá 500 triệu đồng, ông C. đã Banking vào số tài khoản nêu trên số tiền 499.999.999 đồng, dự tính số tiền còn lại sẽ chuyển tiếp lần hai.

Song sau khi ông C. chuyển tiền xong, tài khoản Trần Hoàng Nhật lập tức bị xóa, không liên lạc được. Nhân viên cửa hàng vật liệu N.T. cũng nhận được điện thoại từ quản lý yêu cầu dừng bốc dỡ sắt, thép xuống xe, không giao hàng vì người mua hàng chưa chuyển tiền thanh toán.

“Lúc quản lý cửa hàng vật liệu N.T. xác nhận chưa nhận được tiền thanh toán mua sắt, thép và cũng không liên lạc được với khách hàng tên Trần Hoàng Nhật, thì tôi mới biết mình đã bị lừa”, ông C. nói.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews tìm hiểu sâu hơn về các luật, bộ luật, cũng như dễ dàng tiếp cận các quy định về đăng ký tạm trú, xử phạt hành chính…

https://tienphong.vn/bi-lua-500-trieu-dong-khi-mua-sat-thep-qua-mang-post1636477.tpo

Hữu Thành/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm