Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lừa 1,5 tỷ đồng khi nhờ cúng giải hạn

Bà Q. bị lừa 1,5 tỷ đồng khi nghe Hồng “nổ” có thể nói chuyện với người đã mất, nhìn thấy được tương lai và cúng giải hạn.

Ngày 29/6, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam Đinh Thị Hoa Hồng (30 tuổi, quê Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, giữa tháng 6/2022, Hồng quen biết với bà Q. (ngụ Đà Nẵng) và giới thiệu có khả năng nhìn thấy trước được tương lai của mỗi người, cũng như nói chuyện được với người đã chết. Hồng còn “nổ” có thể giúp bà Q. chữa bệnh, hầu đồng, cúng giải hạn.

cung giai han anh 1

Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Hồng. Ảnh: CACC.

Sau đó, Hồng nhiều lần đến nhà bà Q. chơi và thể hiện khả năng hầu đồng để người này tin tưởng. Ngoài ra, Hồng dựng chuyện mẹ của bà Q. (đã chết) cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ.

Hồng giới thiệu quen vợ chồng người tên Thảo và Hùng (không rõ nhân thân, lai lịch) có thể giúp bà Q. cúng giải hạn. Vì tin lời của Hồng là thật, từ tháng 6-8/2022, bà Q. nhiều lần chuyển tiền để nhờ Hồng cúng giải hạn, với tổng số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tất cả lần chuyển tiền và cúng giải hạn, thì bà Q. vẫn không được gặp hoặc nói chuyện với vợ chồng Thảo, Hùng. Những lần này Q. chỉ nhận được ảnh chụp màn hình do Hồng chuyển qua.

Sau khi nhận tiền chuyển khoản từ bà Q., Hồng tiêu xài cá nhân, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và nạp tiền vào tài khoản game để chơi.

Quá trình điều tra, Hồng đưa ra nhiều thông tin gian dối gây khó khăn cho cán bộ điều tra.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

https://vietnamnet.vn/bi-lua-1-5-ty-dong-khi-nho-cung-giai-han-2159897.html

Hồ Giáp/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm