Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lợi dụng, đồng sáng lập Apple vẫn không kiện được YouTube

Steve Wozniak đã thua kiện trước YouTube sau khi một kênh trên nền tảng này sử dụng hình ảnh của ông để lừa đảo.

Trong phán quyết được công bố ngày 3/6, thẩm phán bang California đã tuyên bố Steve Wozniak thua kiện YouTube. Ông Wozniak kiện YouTube vào tháng 7/2020 vì video giả mạo ông tặng Bitcoin cho người xem. Trong video này, hình ảnh đồng sáng lập Apple được ghép vào bên cạnh tuyên bố bất kỳ ai gửi tiền điện tử đến địa chỉ trên màn hình sẽ nhận lại gấp đôi.

steve wozniak anh 1

Steve Wozniak cũng là người thường xuyên cổ vũ tiền mã hóa nói chung và Bitcoin nói riêng.

Ông Steve đã lập luận trong vụ kiện của mình rằng không nên áp dụng Mục 230 của Đạo luật chuẩn mực truyền thông cho YouTube. Đạo luật này bảo vệ các nền tảng khỏi trách nhiệm đối với nội dung người dùng đăng tải. Theo đồng sáng lập Apple, YouTube không chỉ không gỡ bỏ các video lừa đảo mà còn góp phần vào hành vi lừa đảo bằng cách bán những quảng cáo mục tiêu và xác minh các kênh không có thật.

Tuy nhiên, thẩm phán Sunil R. Kulkarnia của Tòa án Cấp cao Quận Santa Clara cho biết những lập luận của ông Steve không đủ để nhận quyền miễn trừ được cung cấp bởi Mục 230. Thẩm phán cho Steve 30 ngày để sửa đổi khiếu nại của mình.

Các trò lừa đảo tiền điện tử tương tự cũng từng lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của những người nổi tiếng công nghệ khác như nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, và CEO Tesla Elon Musk.

Năm 2021 dường như là một năm phá kỷ lục về các chiêu trò lừa đảo tiền điện tử khi xảy ra quá nhiều trường hợp về việc những kẻ lừa đảo dùng hình ảnh của người nổi tiếng để dụ dỗ khách hàng.

steve wozniak anh 2

Trước đó, trò lừa tương tự cũng sử dụng hình ảnh của CEO Tesla Elon Musk.

Vào giữa tháng 3, một nạn nhân đã bị mất 550.000 USD chỉ vì tin vào một vụ lừa đảo tặng Bitcoin có sử dụng hình ảnh của Elon Musk.

“Chúng tôi không có bất kỳ dữ liệu nào để giải thích, nhưng nó có thể liên quan đến thị trường Bitcoin rộng lớn hơn. Khi giá Bitcoin tăng lên, mọi người có lẽ trở nên điên cuồng và họ chỉ mong muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng”, Frank van Weert, nhà sáng lập Whale Alert nói với BBC.

Bong bóng 'Bitcoin nghệ thuật' đã vỡ?

So với thời "hoàng kim" cách đây một tháng, giá trị giao dịch các vật phẩm NFT những ngày gần đây đã giảm mạnh.

Lý do các mỏ Bitcoin mọc lên như nấm ở Argentina

Những người khai thác Bitcoin ở Argentina đang tận dụng các biện pháp hỗ trợ suy thoái kinh tế của nước này để thu được lợi nhuận vượt trội.

Kỳ Duyên

Theo Bloomberg, BBC

Bạn có thể quan tâm