Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị loại sớm, Kiatisak vẫn nói cứng

Dù phải sớm dừng cuộc chơi ở vòng chung kết U23 châu Á, song, thầy trò Kiatisuk Senamuang vẫn cho rằng đây là một giải đấu thành công với họ.

Hôm qua, U23 Thái Lan bị U23 Triều Tiên cầm hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến U23 Thái Lan bị loại. Đáng chú ý, cả ba đội gồm U23 Thái Lan, U23 Saudi Arabia và U23 Triều Tiên sau khi kết thúc vòng bảng đều có 2 điểm, song U23 Triều Tiên giành vé đi tiếp nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

U23 Thái Lan bị loại trong thế ngẩng cao đầu ở vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Getty Images.

Với U23 Thái Lan, bị loại theo cách như vậy để lại cho họ rất nhiều tiếc nuối. Qua chia sẻ của HLV Kiatisak, người ta nhìn thấy được ông thầy người Thái vẫn rất tự hào sau những gì các học trò trình diễn ở giải đấu năm nay. Phát biểu sau trận hòa Triều Tiên, Kiatisak chỉ ra U23 Thái Lan rơi vào bảng đấu rất mạnh, nhưng vẫn có thể giành được 2 điểm thì đó hoàn toàn là kết quả khả quan.

"Thái Lan có hai điểm chung cuộc và những đội khác cũng giành được số điểm tương tự. Song, hai điểm của Triều Tiên đủ giúp họ đi tiếp do có hiệu số phụ tốt hơn Thái Lan. Từ những gì diễn ra, tôi nghĩ Thái Lan hoàn toàn có thể cạnh tranh với Saudi Arabia và Triều Tiên ở các giải đấu tương lai và chắc chắn đủ tầm để đối đầu với họ", Kiatisak khẳng định.

Hậu vệ Tristan Do (áo xanh) trong trận gặp Triều Tiên. Ảnh: Getty Images.

Cũng theo Kiatisak, U23 Thái Lan cần cải thiện nhiều mặt, đặc biệt là nền tảng thể lực. Dù vậy, đoàn quân của chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái" đã được trải nghiệm và tiếp thu nhiều bài học mới từ giải đấu. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi U23 Thái Lan từng cầm hòa U23 Saudi Arabia và U23 Triều Tiên, đồng thời chỉ thua U23 Nhật Bản do đối thủ quá mạnh.

"Ở giải đấu này, đẳng cấp các đội rất cao. Song, điều quan trọng là U23 Thái Lan vẫn có thể theo kịp các đối thủ khác. Chúng tôi thất vọng vì bị loại khỏi giải, song, tôi muốn mọi người biết rằng các cầu thủ đã chơi đầy nỗ lực, nhiệt huyết, và cống hiến trong từng trận đấu. Tôi tin theo thời gian, Thái Lan sẽ tiến bộ và chơi tốt hơn," Kiatisak cho biết thêm.

U23 Thái Lan chia tay giải châu Á sau trận hòa kịch tính

Cầm hòa U23 CHDCND Triều Tiên 2-2 trong thế trận hấp dẫn và kết thúc vòng bảng bằng điểm với đối thủ nhưng U23 Thái Lan vẫn bị loại do kém hơn về chỉ số phụ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm