Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bí kíp' trốn thoát tin nhắn, cuộc gọi quấy rối

Nhiều người lo lắng khi bị “khủng bố” bằng tin nhắn, cuộc gọi đang ngày ngày “đe doạ” sự yên bình của người dùng di động. Hiện nay với dịch vụ All Blocking của Viettel, bạn có thể yên tâm sử dụng “dế” yêu.

Nhũng nhiễu tin nhắn, cuộc gọi làm phiền

Linh (sinh viên ĐH Tài chính, Hà Nội) kêu than: “Không biết đứa nào hôm qua nháy máy cả đêm khiến mình cùng cô bạn cùng phòng không sao yên giấc. Bắt đầu từ 12h rưỡi cho đến tận 2h”. Cô cho biết tiếng chuông điện thoại cứ réo rắt mà không có ai trả lời, tin... tin... dài trong đêm vắng. Đã thế cứ bật nghe thì không có ai trả lời nên hai đứa cũng “hãi hùng” mà thức luôn đến sáng.

Không riêng gì Linh, khá nhiều bạn trẻ cũng lo lắng về những cuộc gọi không biết nguồn chủ ở đâu mà khiến không ít người “mất ăn mất ngủ” nhiều đêm. Tiếng điện thoại đổ chuông ầm ĩ hay tin nhắn ầm ầm “đổ bộ” vào máy làm người nhận hoảng đến giật mình. “Oái oăm là những cuộc gọi, tin nhắn này rất hay xuất hiện về đêm. Không chỉ gây phiều nhiễu cho nhiều người mà đôi khi nó trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều bạn trẻ” - Hương buồn rầu thở dài.

Những cuộc gọi liên tục lúc nửa đêm, tin nhắn lừa phỉnh gửi vào máy... là những tình cảnh kiến một số chủ thuê bao điện thoại lo lắng, bức xúc.

Cách đơn giản để loại bỏ tin nhắn, cuộc gọi quấy rầy

“Chỉ một ngày nhận đến hơn 20 cuộc gọi nhỡ và hàng chục tin nhắn mập mờ đều từ 1số điện thoại lạ hoắc. Thật không thể tin nổi” - Minh Thư kể. “Cứ như đà này chắc người và máy sẽ “quá tải” mà chia tay nhau thôi. Mệt lắm với cái kiểu cả ngày chỉ lo hãi không biết số máy kia còn gọi hay nhắn tin nữa hay không”.


Đồng cảm với nỗi lo trên, hiện ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều nhà cung cung cấp di động và công ty phần mềm quảng bá cho những tính năng ngăn, chặn các cuộc gọi, tin nhắn “rác” cho các thuê bao di động. Tuy nhiên, sự bùng nổ của dịch vụ kể trên cũng chưa tương xứng với giá cước hợp lý hay cách sử dụng đơn giản cho đại đa số người dùng.

Kể từ khi thông báo lên tổng đài và được giới thiệu về dịch vụ chặn tin nhắn, cuộc gọi không mong muốn, thư đã tìm đến dịch vụ All Blocking của Viettel vì cũng đang sử dụng mạng này. Minh Thư cũng mừng thay cho mình và những “nạn nhân” mà đa phần là nữ giới như bạn: “Chi phí rất hợp lý cộng thêm thao tác dễ sử dụng làm mình cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi gặp phải những tin nhắn, cuộc gọi rác”.


All Blocking là dịch vụ cho phép thuê bao di động của Viettel có thể chặn chiều gọi, tin nhắn đến của 1 hoặc nhiều số điện thoại khác nhau theo danh sách Black List mà khách hàng đã đăng ký. Với bất kể dòng máy nào bạn cũng đều có thể sử dụng được dịch vụ chặn cuộc gọi và tin nhắn. Người sử dụng có thể thêm bớt số điện thoại trong danh sách chặn bất cứ lúc nào để quản lý việc nhận cuộc gọi và tin nhắn của mình.

“Chặn số là chiêu hay để mình trút được nỗi lo hàng đêm. So với việc bị quấy rầy và mất ngủ liên tục thì dịch vụ này quả là hữu ích cho người dùng” - Hương cho hay.

Tiện ích hơn, với bất kể dòng máy nào bạn trẻ cũng đều có thể sử dụng được dịch vụ chặn cuộc gọi và tin nhắn. Bạn có thể thêm bớt số điện thoại trong danh sách chặn bất cứ lúc nào để quản lý việc nhận cuộc gọi và tin nhắn của mình luôn thuận tiện và dễ dàng.

Trong thời gian từ ngày 4/12-31/12, Viettel triển khai chương trình khuyến mại All Blocking rinh ngay Air Blade. mỗi thuê bao đăng ký mới dịch vụ All Blocking theo cú pháp KM1 gửi 909 trong khoảng thời gian kể trên và tại thời điểm 23:59:59 ngày 31/12/2013 vẫn đang sử dụng dịch vụ All Blocking sẽ được gán 1 mã số ngẫu nhiên để tham gia dự thưởng. iPad mini 32GB, điện thoại Viettel 985Nvà đặc biệt là 1 xe Air Blade 125… là những phần quà giá trị và hấp dẫn sớm dành cho bạn trẻ khi đăng ký mới.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ và chương trình khuyến mãi, truy cập http://vietteltelecom.vn.

Tư liệu: Biển Đông

Mat trai nghe cay game ho hinh anh

Mặt trái nghề cày game hộ

0

Không chỉ dễ kiếm tiền, nghề chơi thuê hấp dẫn game thủ nhờ tính độc lập, linh hoạt và biến sở thích thành kế sinh nhai. Song, họ phải đối mặt với áp lực khổng lồ và định kiến xã hội.

Bạn có thể quan tâm